CHAPTER 29

152 5 1
                                    

CHAPTER 29

"BAXXE, READY MY CAR." Utos nya sa butler nya.

"Do you want me to assist on you, Sigñor? Me and Dionysus can handle." Ana nito, bakas ang pag aalala sa tono ng pananalita nito.

Tinapik nya ang balikat nito saka ito nginitian. "We already tackled the plan with Conrad and the others, right?"

Tumango ito, "But, Sigñor.."

"No buts. Go, ready my car." Utos nya dito, agad naman itong yumukod saka lumabas para iready na ang kotse nya.

He was in the middle of wearing his suit when his phone ring.

Agad nya iyong tinungo sa bed side table at kinuha. Nang makitang si Calus ang tumatawag ay agad nya iyong sinagot.

"Hello, Calus."

"Hey, Zackhar we are already here, ikaw nalang kulang." Saad nito.

"I'm on the way." Sagot nya.

"Be sure, ingat." Pagkasabi nun ay pinatay na ng nasa kabilang linya ang tawag.

Akmang ilalagay nya ulot ang cellphone sa bed side table nang may nag text. Tiningnan nya ang text message at binasa iyon.

From: Gustavo

- I hope you'll like my surprise for you, Zackhar.

Napakunot ang nuo nya sa mensahe nito, ito na namang pamilyar na emosyon ang namumuo sa kanya.

May nararamdaman syang kakaiba talaga sa pinagsasabi ng matandang ito. Pero hindi sya dapat magpadaig.

If he's wicked, I'm more wicked.

Nagtipa sya ng reply para rito saka iyon sinend.

To: Gustavo

- I'm on the way, be sure that you'll coming. Because i'm very serious with negotiating with you.

Naghintay pa sya ng ilang minuto para sa reply nito, at nang tumunog ang cellphone ay agad nyang tiningnan ang mensahe at binasa.

From: Gustavo

- I know, Zackhar. But i'm out of town, but I already sent my crest to substitute for me for the mean time while i'm still away and that's my surprise for you.

Nagtataka na talaga sya sa mga pinaplano nitong matandang to. And because he's playing nice, he needs to pull up him self.

Be patient, Zackharius.

Nagtipa ulit sya at isinend iyon.

To: Gustavo

- Thank you, i'll wait for your substitute at the Vilmont Headquarters.

Hindi na nya hinintay pa ang reply nito, inoff nya ang cellphone at agad lumabas ng kwarto. Tinungo nya ang elevator at agad sumakay roon pababa sa ground floor.

Nang marating ang ground floor ay agad nyang nakita si Dionysus at Baxxe na yumukod pa nang makita sya.

"Sigñor, you know..we can assist you, incase." Si Dionysus iyon.

"Dionysus is right. We can come with you to protect incase that Gustavo might harm you." Segunda ni Baxxe.

Napangiti nalang sya sa dalawa, since fifteen ito na ang naging alalay at protection nya sa lahat. Natural lang na mag alala ang mga ito lalo na na matagal na iting naninilbihan sa kanya.

"It's okay. Nandoon naman sila, Calus. Just stay here and relax, okay?"

"How can we relax, Sigñor? If our boss are going to face his mutual enemy?" Baxxe snorted.

ILLEGAL SEDUCTION (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon