CHAPTER 34
ILANG LINGGO NA RIN ANG NAKALIPAS SIMULA NANG MANGYARE YON, mula nun ay di na nagpakita si Zackhar sa kanya.
Maski nga sa nga meeting ay wala ito, tanging ang team lang nito ang nakakausap nya.
Hindi nya alam pero nalulungkot sya sa iisiping di ito nagpapakita sa kanya.
Aish!
Ipinilig nya ang ulo. Dapat masaya sya dapat pero hindi eh, di nya alam kung bakit nakakaramdam sya ng pag aalala o pangungulila rito.
Nasa meeting sya ngayon kasama ang team ni Zackhar at ng team nya. Ngunit wala doon ang isip nya, nasa malayo. Hindi sya makapag focus at kadalasan ay nakatulala lang sya sa kawalan.
Si Heiacynth nalang at si Vera ang pinasalita nya. Wala na naman sya sa mood.
"Sigñora, are you okay?" Narinig nyang tanong nang katabi nya.
Napabaling ang tingin nya kay Varkhon na nakatingin rin sa kanya na may pag aalala.
Masuyo syang ngumiti at tumango. "I'm okay."
"Just tell me if you need anything, Sigñora." Tumango lang sya rito at tinapik tapik ang balikat nito.
Pagkatapos ng konting pag uusap na iyon balik na naman sya sa gawi nya. Tulala na naman sya at malalim ang iniisip. Hanggang sa matapos ang meeting ay ganon pa rin.
Wala pa rin sya s tamang pag iisip nya. Tumayo sya ng tumayo ang team ni Zackhar.
Sinenyasan nya ang mga kasama na mauna na sa labas kasama ang butler nya. Tumango naman ang mg ito saka sinunod ang sinabi nya.
Napabaling sya sa right hand ni Zackhar na si Calus. "Calus." Tawag nya rito.
Calus looked at her emotionless. "You need something?"
She breathed out. Chin up. And she stands with confident. "Pwede ko bang maitanong kung nasaan si Zackhar?"
Kumunot ang mukha nito. Napahinto rin yung iba dahil sa tanong nya.
"You're asking me where is he?" Tanong nito.
Tumango sya.
"Why do you care?" Singit ni Maximos.
Nag isip muna sya ng ipapalusot bago sumagot. "Ahm...curious? Ilang meeting na na wala sya. I mean we're negotiating pero hindi sya present sa mga meeting."
"Not enough reason though, pwede naman na kami ang mag imporma sa kanya." Singit nung Douglas na may mapaglarong ngiti sa labi.
"Why just tell us the truth?" Tanong naman ni Manus, isa sa mga tracker ni Zackhar.
"Truth what?" Kinakabahan na sya kung saan patungo itong usapan nila ng team nitong si Zackhar.
"Are you acting that you don't remember us?" Tanong ni Xerxes, isa rin sa nga tracker.
Napakunot ang nuo nya at bumuntong hininga. Sawang sawa na sya marinig ang tanong na ito.
Pero kailangan nya paring umakto na wala lang.
"Sa totoo lang, hindi ko talaga kayo maalala. Wala akong kilala ni isa sa inyo." Paliwanag nya sa mga ito.
"Did Gustavo brain washed you?" Tanong ni Calus.
Sumama ang mukha nya."My dad will never do that to me."
Tumaas lang ang sulok ng labi nito. "Okay, sabi ko ng eh." Randam nyang di ito naniniwala sa kanya.
Nawalan na sya nang emosyon at sumeryoso na ang mukha nya habang nakatingin sa mga ito.
"Uulutin ko ulit ang tanong ko, san si Zackhar?" Seryosong tanong nya sa mga ito.