CHAPTER 27

163 6 0
                                    

CHAPTER 27

"MANUS AND MYSTH, I PRONOUNCED YOU MAN AND WIFE. YOU MAY KISS THE BRIDE." Lahat sila napa palakpak nang halikan ni Manus ang bride nito.

Then a sudden memories popped into his head, their memories of Shaneley nung kinasal silang dalawa. It was also a beach and private wedding like this.

He smiled. I always loved those moments.

"I see, you're happy." Calus whispered while still clapping at the newly wed.

"Of course, Masaya akong nakikitang masaya rin ang mga kaibigan ko." He said, totoo naman. Masayang masaya na nakikitang masaya ang mga kaibigan nya.

Ilang taon na rin mula nang makilala nya at naging mga kaibigan ang mga ito, marami narin silang hirap na pinag daanan at ni isa doon ay hindi sya iniwan o pinabayaan man lang ng mga ito.

Tinulungan pa syang bumangon at sumugod sa laban. All he can say is he's lucky to have his bunch of friends.

"Zackhar, you already okay?" Napatingin sya sa lalaking nasa harap nila.

It was Conrad Garcia.

"Yeah, good as fine." Sagot nya rito saka nakipag kamay.

"Good to know. So...when will you get back?" Ang tinutukoy nito ay ang ilegal nyang mga negosyo.

"Hmmm...soon." Makahulugan syang ngumiti, napatango tango lang ito saka ngumiti sa kanya.

"If you need help, I'm willing to volunteer." Unlike Manus, Zackharius can say that the man in front of him was emotionally scarred.

Ngumiti sya at tinapik ang balikat nito. "Thanks, man."

"Don't mention it." Saad nito.

"Shall we go now to the reception?" Singit ni Calus.

"Yeah." Sabay nilang saad ni Conrad.

Sabay silang tatlo na tinungo ang reception area. Pagkadating roon ay naroon na rin ang iba pa nyang kaibigan.

Konti lang sila dahil sa pribado ang kasal at nasa pribado rin silang lugar. Mga kaibigan lang ng bride at groom ang imbetado.

Nang silang lahat makaupo, hinanap ng mga mata nya si Calus na nawala sa tabi nya.

"Si Calus?" Tanong nya kay Conrad na ininguso naman ang stage.

Napatingin naman sya sa maliit na stage kung saan nadoon rin nakapwesto ang table ng bride at groom.

Tumikhim si Calus na syang may hawak nang mic. "Hello, everyone." Bati nito sa lahat ng bisita.

Yung mga loko loko nya namang kaibigan ay nagtitili pa na parang babae.

"Calus, i lovee youuu!" Tudyo ni Douglas sa pambabaeng tono.

Nag middle finger lang si Calus rito sabay tikhim at humarap sa bride at groom.

"This day, I can say that this will be unforgettable for the both of you. Before we proceed, we shall hear the message of important people of the groom and bride." Ngumiti pa ito at nagpalakpakan naman lahat.

"Let's start with me." Paninimula ni Calus.

Nag hagikhikan naman ang bagong kasal. He can say that Manus was really in love with his woman. I'm glad.

Tumikhim ito at humarap sa bagong kasal.

"Manus...ahm, i... I am very happy that you found your own happiness. Sa dami nang pinagdaanan nating magkakaibigan? You deserve that happiness and please wag mo syang papabayaan. Love her as much as you love yourself, Manus. And for my mesaage for the bride, please keep our friend. Love him and be with him for the rest of your life. That's all, wish you all the happiness." Pagkasabi nun ay umalis ito sa stage at ibinigay ang micropono sa kanya. Umiling iling naman sya at tinuro si Xerxes.

ILLEGAL SEDUCTION (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon