CHAPTER 43

161 4 1
                                    

CHAPTER 43

"HERMOSA, WHAT ARE YOU DOING?" gulat pa ring tanong ni Zackharius sa kanya.

Lahat ng kasamahan nito nakatingin sa kanya.

"I have a surprise for you, but later on." Saad nya at ngumiti.

"What do you mean, hermosa? Why are you doing this?"

Bigla namang sumulpot sa gilid nya si Grey at inakbayan sya. "Why are you calling my baby hermosa?" Tanong nito na ikinasama ng titig ni Zackharius.

His feature was now dark and more dangerous as it is.

"What's the meaning of this, Crest?" Si Calus iyon.

Masuyo syang ngumiti. "I already know the truth. I already unveil my memories by knowing the truth."

Kumunot ang mga mukha nito.

"He maybe brainwashing you,  Hermosa." Anang Zackharius. "Please, don't believe him. I can tell you the whole story—"

"Shut the fuck up! You're the one brain washing her! Wala ka naman talagang nagawa diba, Zackhar?! Wala kang nagawa kahit nandoon ka nung binaril sya!" Galit na galit na sigaw ni Grey.

"Because Zackhar was—"

"Shut up! Wag nyo nang pagsinungalingan pa ulit si Creasant! Gapusin nyo ang mga yan!" Utos ni Grey sa mga tauhan nito na kaagad naman itong sinunod.

Nang magapos na ang mga ito, kabilang roon ang team nya na nahuli rin ng nga tauhan ni Grey at ang apat na iba pa.

Doon lang sila bumaba mula sa deck ng ship. Ngayon nasa harapan na sila ng mga ito. Nakagapos at walang ni anumang armas.

"I'll give you the crown to kill, Zackhar, baby." Anang Grey na nasa likod nya. "I know you'll do it for your friends." Sabi nito na parang nagbabanta.

Kasunod nya si Grey at si Corpus at ang isa pang bihag na si Gustavo.

"Why are you doing this, hermosa?" May pagsusumamo ang boses na iyon ni Zackharius.

"Coz I already know the truth behind, Zack..har." Itinutok nya ang baril rito.

Nagbaba ito ng tingin. "I'm sorry kung wala akong nagawa. I'm sorry. Sorry...i'm very sorry..sorry, hermosa..I'm useless..i'm sorry." Nakita nya ang pagtulo ng mga luha nito.

"Zackharius, alam natin na wala kang dapat ihingi ng tawad." Anang Maximos.

"Still, I want to say sorry. I'm sorry—"

"Enough!" Singhal nya sa mga ito.

"Calibre is your friend right? Did you planned this, huh? Where is she?! Tell me!" Si Douglas iyon.

"Where's my sister, Crest?! Where's Light?" Anang nung isang lalaki.

"Too noisy!" Anang Grey sa likod nya saka hinugit ang baril sa likod nito at pinatamaan ng baril ang mga binti ni Douglas at nung isa pa.

Dahilan para umigik ito sa sakit.

"Fuck you! Fuck you! Go to hell, motherfucker!" It's Douglas cursing.

"Fuck it!" Saad naman nung isa.

"Hindi lang yan ang aabutin nyo sa susunod." Pagbabanta ni Grey.

Nakita nyang nakayuko lang ang team nya at di magawang makatingin sa kanya ng diretso. Ngunit hindi oras ngayon para maawa sya sa mga ito.

Binalik nya ang tingin kay Zackharius. Itinutok nya rito ang baril.

"Tell me, you will not shoot him, right?" Anang Calus na nakatingin sa kanya.

ILLEGAL SEDUCTION (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon