Nikolai's POV
"Magie, buti nandito ka!" Binaling ko ang tingin kay Isla at Nginitian ito, "ibigay mo ang ilang plastic bag sa kanya, para hindi ka mabigatan." Utos ko rito.
Plastic na tumawa si Magie, "sorry?"
"Apology accepted." Then i smile back. "Mapagpatawad naman ako kahit papaano."
Inirapan nya ako at nilampasan, dumaretso sya kay Isla at humawak sa braso nito. Uhm...that's my favorite spot! Nakaramdam ako nang selos kase hindi tinanggal ni Isla 'yon wala man lang syang ekspresyon.
Nalulungkot ako...
"Nandito kami ni Isla para manood ng movie, diba? Let's goㅡkunin mo na ang mga 'to,Nikolai." Maarte nyang tinuro ang mga dala dala ni Isla.
Tinaas ko ang isang kilay ko sa kanya, hinihintay ko na magsalita si Isla at sabihin nyang hindi sya sasama dito pero bakit nga naman nya sasabihin 'yon?
Magkasama silang pumunta dito para manood ng movie or should i say, movie date.
Eh ano ngayon?
Lumapit ako para kunin sana ang mga plastic bags kaso napansin ko ang suot niyang singsing, yan yung singsing na may rose inspired sya sa Beauty in the Beast. Hindi naman ako madamot sa pag co compliment.
"Ang ganda naman." Bati ko sa singsing nya, naka pulupot kasi ang kamay nya sa braso ni Isla kaya kitang kita ko.
"Hindi nga,eh." Nahihiya sya, halata namang nagustuhan nya ang sinabi ko. It's really hard to say thank you? Okay, nahihiya nga sya.
"Edi hindi,arte."
"Isla! Magie!" Tawag ni Isaac. Nabaling ang tingin nya sa'kin ng makalapit na sya. "Nandito ka rin pala." Bati nya sa'kin,nginitian ko lang.
"Isla, akala ko ba tayong dalawa lang? Bakit kasama si Isaac?" Mukhang ayaw ni Magie na may kasama silang iba.
"Wala naman syang gagawin this day tsaka parang day off na rin naman namin kaya relax relax muna."
"Relax relax tapos buhat buhat mo 'yan?" Tinutukoy ni Magie ang mga pinamili ko. Nag cross arms sya sa'kin, "porket nag aayos na si Isla sa sarili niya at nakikilala na rin sya, ngayon mo lang papansinin? Pero nung-"
"Shhh! Shhh! Magie hindi naman na dedevelop agad ang love." Pagsingit ni Isaac.
"Hindi sya na love at first sight sa'kin pero okay lang." Malawak ngumiti si Isla sa'min to the point na nawawala na ang kanyang mata...gwapo.
"Oo nga, may mga ganon,eh. Malay mo naman hindi mo pa nadedevelop ang sa'yo."
"Anong sinasabi mo? Dali na, manood na tayooo." Pagmamaktol ni Magie. Gustong gusto na nyang manood, ano kayang papanoodin nila? Bakit ko pa aalamin, kailangan ko nang pahinga.
"Sige mauna na kayo, ihahatid ko lang 'to. Babalik din naman ako agad, dyan lang kami sa parking lot." Nagsimula na syang maglakad ng pigilan sya nya ni Isaac.
"Pre, libre mo diba?"
"Ay oo nga pala,pre. Muntik ko nang makalimutan-"
"Anong muntik? Nakalimutan mo talaga pre."
"Kunin mo yung wallet ko sa bulsaㅡhindi dyan, sa kabila kasing bulsa."
BINABASA MO ANG
Peace in the Wild (Sassy Girls Series #1)✓
Humor[ Sassy Girls Series #1 ] Highest rank achieved! #1 sassy Nikolai Jade Salcedo is one of the members of Sassy Girls in the University it contains 4 members. She has a power, money, smart, influence and ofcourse Sassiness.Everything went fine and go...