Nikolai's POV
Honey, Dick is everywhere. Chemistry is not.
Kakapatong ko palang ng kamay ko sa batok nya ay tinanggal ko na agad. "Ayoko nang sumayaw, nakakapagod."
"Pero hindi pa tayo nagsisimula." Malungkot na pagkakasabi nya. Well, mas okay 'yon kesa matuwa sya sa'kin.
"I know." I raised my eyebrow. "Baka kasi ayaw ko lang nang ka sayaw ko, Something like that."
He laughed. "Ngayon lang oh, mag pretend tayo na nagsasayaw para umalis na talaga sya."
Ang awkward talaga nang ganito. Kanina pa nakatingin ang babae sa'min at mukhang wala na talaga syang balak na umalis.
"Then, it's not my problem. 'kay? Bye." Tumalikod na ako. Nagulat aki sa biglang pag hila nya sa'kin pabalik kaya tumama ako sa dibdib nya, hindi ko tuloy sya na itulak ka 'gad dahil sa pagka untog ko. Tumama naman si Isla sa waiter na may dalang wine sa baso kaya natapon iyon sa kanya.
Ang babae mismo ang naglayo sa'min ni Isla. As if, na gusto ko ang madikit sa lalaking 'to!
Nakapagitna ang babae sa'ming dalawa samantalang si Isla ay panay sorry sa'kin. Naka hawak ako sa noo ko. Buti na lang ay malakas ang tugtog kaya hindi nila napansin ang iskandalong 'to.
"Are you okay, Isla?" Nag aalalang tanong nito. Inis syang tumingin sa'kin kaya tinaasan ko sya nang isang kilay. "Ikaw dapat ang humingi nang tawad sa kanya."
"Ako?" Tinuro ko ang sarili ko. "Kanina kapa nakatingin sa'min kaya sure ako na alam mo kung sino ang may kasalanan at hindi ako 'yon."
"Magie, Kasalanan ko. Pasensya na talaga Niks, Masakit ba?" Lalapit pa sana si Isla sa'kin pero pinahinto ko sya, ganon din ang babaeng 'to na si Magie.
"May side din naman na kasalanan mo, panay sorry na ni Isla tapos ikaw hindi ka manghihingi nang tawad? Mag sorry ka." Utos ni Magie.
"Wag mo 'kong utusan."
"Wag kanang makidagdag Magie, ako naman ang may kasalanan." Pinunasan ni Isla ang sleeves nyang kulay puti at tinanggal na din nya ang black coat nya. "Sure ka Niks? Okay ka lang ba talaga?"
"What an F!!" Sigaw nang babae na hindi naman kalayuan sa'min. Dun naman nabaling ang atensyon namin lalo na nang makita ko si Mona doon. Nilapitan ko sya.
"Mona, What's going on?" Nagpapalit palit ang tingin ko kay Mona at sa babaeng ka away nito.
"Nag e exercise lang ako."
"Exercise? Ngayong gabi?" I asked.
"Yes!" Pasugod palang ang babae ay nahawakan na agad ni Mona ang buhok nito.
"Omg! Pahintuin nyo sila!" Sigaw ni Issa saka bilang side. "Can somebody stop them!"
May iilang lalaki ang nagpapa hinto sa kanila. Masyadong malakas si Mona at ang babaeng ka away niya, halatang sanay na sanay sa mga rambulan.
Hinila ko si Isla dahil isa sya sa mga uma awat sa dalawa. May mga nakisali na din sa rambulan ng dalawa."Isla, tawagin mo si Ela. Ngayon na!"
"Niks! Pinagtutulungan nila si Mona! Hindi pwede 'to, Anong gagawin natin!"
"Shut up Issa! Tulungan mo kung gusto mo!" Sigaw ko. Hindi ko din alam ang gagawin ko. Dumadami na ang nakikisali. Hindi ako nakikipag away ng personal, ayoko ngang hinahawakan ako eh.
BINABASA MO ANG
Peace in the Wild (Sassy Girls Series #1)✓
Humor[ Sassy Girls Series #1 ] Highest rank achieved! #1 sassy Nikolai Jade Salcedo is one of the members of Sassy Girls in the University it contains 4 members. She has a power, money, smart, influence and ofcourse Sassiness.Everything went fine and go...