10

23 2 0
                                    

Dahil sa nangyari kanina ay napadami talaga ng sobra ang pagkain ko kaya alam nyo na? Nakapaglabas ako ng sama ng loob sa trono.

Kaya tawang-tawa si Kuya Adam kase ang sakit-sakit ng pwet ko ngayon!

"Pfft. Hahahahaha!." hindi mapigilang tawa na naman ni Kuya Adam

Parang baliw eh! Kayo ba? Pag nadumi ba kayo nasakit din pwet nyo? Kasi sakin nasakit kapag kumain ako ng sobra.

Syempre panay push tayo ehh.

"Kuya, can you please stop laughing na?." naiiritang sabi ko naman kay Kuya Adam na di matapos-tapos sa pagtawa

Binubully na naman nya ako.

"Can't help it." natatawa pa ring sagot naman nya

Bahala nga sya dyan!

Nasa salas kasi kami ngayon habang kasalukuyang nanonood ng movie. Yung Lucy na si Black Widow ng Marvel Avengers. Nakalimutan ko yung real name nya ehh.

Pero promise! Maganda! Science fiction sya.

Isa sya dun na pinag-eeksperimentuhan ng isang doktor. Gumagawa sila ng katulad nya.

Which is it sounds so creepy right?

Pero kase yun yung mga bet ko. Bet na bet ko. Yung medyo nakakathrill and science fiction.

May isa pa akong napanood yung Alita. Science fiction din sya. Try nyo panoorin.

So ayun nga dahil sa naiinis na ko sa pambibwiset ni Kuya Adam ay tumutok nalang ako sa tv.

Maganda talaga sobra!

After 1 hour and 30 min. naman ay natapos na rin kami manood ng movie. Pero di exact time ng pagtapos ng movie ang 1 hour and 30 min. ahh?

Hindi ko alam pero parang gusto kong pumunta ng public school ko ngayon?

5 months ago ko pa iyon nabisita ehh.

Napagkamalan pa nga akong secretary ng may-ari which is ng sarili ko.

Galing diba?

5 months ago

Kasalukuyan akong naglalakad papuntang office ko sa school ko na private na pinangalanan kong Louise Academy (L.A.) Nakasimpleng t-shirt lang ako at jeans wtih white shoes. Syaka nakashades din kasi medyo mainit din ngayon.

Ehhh sa napapagod na ko sa paglalakad since medyo malayo pa sa entrance ng gate yung office ko. Mga 4 buildings pa ng school. Kaya naupo muna ako sa isang bench. Kapagod ehh!

Ramdam ko yung mga tingin ng mga dumadaan na teachers and as well as yung mga students na mga naglalakad.

Minsan kasi ayoko ng masyadong tinitingala ako. Hello? Tao lang rin naman ako na katulad nila.

Kaya kadalasan ay simpleng shirt and jeans lang ang suot ko.

Kaya nga lagi akong napagtatawanan nila Anica at Kuya Adam kasi nga napagkakamalan akong secretary ng may-ari ng school which is ako to be exact.

Nauuhaw na ko.

Kaya pumunta muna ako saglit sa isang canteen na naroroon malapit sa inupuan kong bench.

Umorder ako ng sprite mismo at dire-diretsong ininom yun pagkatapos kong bayaran.

Uhaw na uhaw nohh?

May nakapansin naman sakin na isang teacher kaya lumapit sya sakin.

"Ahhh miss. Are you lost?." mabait na tanong nito sa akin

Ways To Workout Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon