41

15 1 0
                                    

Buti nalang yung reception ay nasa mismong hotel na tinuluyan namin nila Mommy. Pinagpalit muna ako ng dress ni Mommy para daw hindi ako mahirapan. Pero syempre puti pa rin yun. Ano pa bang dapat isuot ko diba? Pero gusto ko rin sanang magsuot ng dress na black and pink kaso baka pagalitan ako ni Mommy!

Wag na lang.

Oo nga pala. Nakalimutan kong sabihin kung ano ang suot ng mga babae at mga lalaki kanina. Pasensya na at naimbyerna lang ako sa ex ni Bryan kaya hindi ko na ikwento.

Ang mga babae ay may kulay pink na suot na gown kanina. Syempre si Anica yung bridesmaid ko. At si Kuya Adam naman na best man ni Bryan ay naka color black suit naman. At oo black pink ang theme ng kasal. Pero syempre ako lang nakaputi, yung ibang mga babae lang hindi.

Buti nga at nasunod rin ang gusto kong theme kaya hindi na rin naman ako nalulungkot ngayon.

Sinuot ko yung white dress na hanggang tuhod lang at may paheart shape na tube sa dibdib. At tinernuhan ko rin ng white pumps na bigay sakin ni Mommy.

Yung makeup ko? Ganun pa rin. Hindi ko naman kasi ginagalaw-galaw. Syaka hindi rin naman sya nasira.

Lumabas agad ako sa mismong room ng hotel na tinutuluyan namin. At pumunta sa lugar kung saan naroroon ang napakaraming tao.

Halatang hinihintay nila ako kasi kakanta at sasayaw pa nga daw kaming dalawa ni Bryan. Na which is sinabi na rin naman samin yun ni Bryan before pa ang wedding naming dalawa kaya minemorize namin lahat ng kanta kahit papaano para alam namin yung kakantahin namin.

"Let us give some around of applause. To the newly wed. couple Mr. Bryan Go and his wife Mrs.Amber Louise Lee-Go." masayang sabi nung emcee

Bat parang ambantot pakinggan ng pangalan ko ng maisali yung apelyido ni Bryan Go? Parang sinasabihan akong maligo? Amber Louise Lee Go! Parang Amber Louise ikaw ay Ma-Lee Go! Pansin nyo ba? O ako lang talaga?

Ngumiti naman akong lumapit sa kanila para mukha talagang masaya ako sa gagawin naming dalawa ni Bryan. Kakanta kasi kaming dalawa kasi ganun naman daw talaga kapag bagong kasal. Pero hindi namin alam kung ano yung kakantahin naming dalawa. Kaya nga nagmemorize talaga kaming dalawa ng lahat ng kanta. Tig-isang song kami bali hindi kami duet na kakanta.

Sana familiar man lang saming dalawa yung kanta.

Pero una muna daw na kakanta ay si Bryan dahil sya naman daw ang lalaki.

Me ganun ba?

Playing: All of Me by John Legend

Woahh? Favorite song ko rin yan. Sana makanta ng maayos ni Bryan.

Naku kung hindi sayang lang!

"Psst. Alam mo?." mahinang bulong ko kay Bryan

"Yeahh." tipid na sagot naman ni Bryan

Good!

Tumitig naman sa mata ko si Bryan para daw sabi nya mas madama ng mga nanonood na sobraaang sweet namin sa isa't-isa kahit hindi naman talaga.

What would I do without your smart mouth
Drawing me in and kicking me out
Got my head spinning, no kidding, I can't pin you down
What's going on in that beautiful mind
I'm on your magical mystery ride
And I'm so dizzy don't know what hit me
But I'll be alright

Naiilang ako sa simula pa lang ng kanta nya. Este nandidiri ako. Bat ko ba nasabi yung naiilang ahh?

Ang dami namang kinikilig kahit na simula pa lang ng kanta. Maski si Anica ang tamis ng ngiting tumingin sakin.

Lahh?

My heads under water
But I'm breathing fine
You're crazy and I'm out of your mind

True. Baliw ako at wala ka sa isip ko kasi hindi naman kita mahal.

Nang biglang nagchorus na ay nagsisabayan na ang lahat.

Cause all of me
Loves all of you
Love your curves and all your edges
All your perfect imperfections
Give your all to me
I'll give my all to you
You're my end and my beginning
Even when I lose I'm winning
Cause I give you all, all of me
And you give me all, all of you oh

Hindi ko alam pero parang damang-dama ni Bryan yung kanta. Siguro theme song nila ito ng ex nya?

Bigla namang nagbridge agad yung kanta ewan ko? Siguro ineemphasize lang siguro yung pinakabridge ng kanta?

Cards on the table
Were both showing hearts
Risking it all though it hurts

Shocks! Bat natamaan ako? I also will risk everything even if it hurts.

Tapos nagchorus nang muli. Pero hindi ko na napapakinggan ng maayos yung kanta kasi nga lumilipad na naman ang isipan ko sa kung saan.

Kaya ko nga bang ibigay lahat kay Bryan? Kaya ko nga bang iaccept na lang lahat ng ito? At makisabay na lang sa kung ano ang mangyayari?

Kaya ko ba?

--------------------------------------------------------------
Hello sparkles! Hihi. Sinipag na akong magud dahil sa inyong mga suporta!

Labyu all!

Enjoy reading!

Blessings!

Love,
sparkly_white

Ways To Workout Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon