3rd Person's POV
Lianne felt so weak. She slumped on the floor as tears continuously fell from her eyes. She felt like Liam just ripped her heart out of her chest. She loves him with all her heart and losing him felt like the world came crashing in.
"You were never an option for me in the first place." Paulit-ulit na nagreplay sa utak niya ang mga salitang binitawan ni Liam.
Mabilis na naglakad papasok ng rehearsal room si Liam. Nakita niya sa isang sulok si Bella na inaayusan si Chad. Agad niyang nilapitan si Bella at hinila palayo.
"Liam, what are you doing?" tanong ni Bella. Nahihiya si Bella dahil kitang-kita silang dalawa ng buong organisasyon.
Kinuha ni Liam ang backpack ni Bella at isinukbit sa kanyang balikat. "Let's get out of here."
Wala nang pakialam si Liam kung may makakita man sa kanila. Hanggang sa makalabas sila ng kuwarto ay nakatuon parin sa kanila ang atensyon ng lahat ng tao sa kuwarto.
"What the hell was that?" Hindi makapaniwalang tanong ni Beatrice.
"Liam, ano bang nangyayari? You promised me to keep this secret, right?" sabi ni Bella habang hila siya ni Liam sa may hallway.
"Anong gusto mong gawin ko? Hayaan lang na panuorin mo ko kasama ang ibang babae, ha? I won't let you get treated like that. You don't deserve it." Sabi ni Liam.
Pagkalabas nila ng rehearsal room, nagulat si Bella nang makitang nakasalampak si Lianne sa sahig at umiiyak. "Lianne, what happened?" tanong ni Bella sabay inalalayan makatayo si Lianne.
"No, don't touch me. I hate you. I wish you didn't exist." Pagpupumiglas ni Lianne.
"Liam, anong ginawa mo? You know how much I wanted to keep this from happening." Sabi ni Bella kay Liam.
"She tried to kick you out, Bella." Depensa ni Liam.
"Hindi pa ba natin expected to ha?" sagot niya.
"Why are you even defending her?" Liam is getting frustrated because of the situation.
"First, we've hurt Lianne. Second, we're at the risk of getting exposed. Lastly, paano nalang tayo dito sa organization?" bulalas ni Bella pagkatapos ay pilit niyang inalalayan si Lianne na makaupo sa malapit na upuan at binigyan ng panyo.
"Fuck that Presidency. I don't want that. I want you, Bella. I need you by my side." Sagot ni Liam.
"Eh pano naman ang passion ko? My passion is my priority right now. I can't believe that you just risked everything just now. I don't even want to talk to you right now." Galit na sabi ni Bella.
Maglalakad na sana siya palayo nang bigla siyang buhatin ni Liam. He threw Bella over his shoulders like a caveman. Lianne's jaw dropped in shocked as she watched.
"You're not walking away from me until we settle this. I can't let you go while you're still mad at me." Binuhat ni Liam si Bella palabas.
"Put me down!" Sigaw ni Bella.
"Can you promise me that you'll stay calm and we'll talk this through?" sabi ni Liam.
"You're unbelievable." She can't believe that Liam could be this unreasonable.
Nakita ni Bella sa malayo na may mga estudyante pa din kahit gabi na. "Okay put me down, kalmado na ko, promise." Sabi niya at binaba naman siya ni Liam.
"OMG! Si Liam yun oh." Kilala ni Liam ang mga kasalubong nila, mga kaklase niya ito sa isang subject. Napatakip si Bella ng mukha niya.
"Sinong kasama niya?"
BINABASA MO ANG
Beautiful Goodbye (COMPLETED)
RomanceOn her path to self-discovery, introvert Bella Fontanilla doesn't know her purpose in life. But one thing's for sure, she likes Fashion Design despite majoring in Business Ad. Until one day, she found herself auditioning for the Theatrical Arts Orga...