Chapter 43

36 2 2
                                    

3rd Person POV

Masayang lumabas si Ethan ng court. Matagal na niyang gusting pormahan si Bella, but she never gave him the time of day. The first time he tried to approach her, dinedma lang siya. He never received that kind of attitude from girls. Since then, he'd become determined to make her his. Now that he had her number, he can make his move.

"Hey." Tawag sa kanya ng isang lalaki. Paglingon niya ay nagulat siya nang si Liam Castillo ang tumatawag sa kanya. Kilala ba siya nito?

"Yes?"

"I think you have something that's mine."

Nilapitan siya ni Liam and Ethan had to look up his towering height. Ethan is tall but his height is nothing compared to Liam Castillo. He felt intimidated by this guy's mere presence.

"What are you talking about?" he asked, starting to feel threatened.

"You have my girl's number." Seryosong sabi niya.

Nagulat si Ethan. He has a lot of girl's numbers in his phone, but he doesn't remember getting one from someone involved with Liam. "I don't know what you're talking about." Sabi niya.

Dumating na ang mga tropa ni Liam. They didn't look as intimidating as him, but it still made them nervous.

"Pare, if I were you, I'll just hand over my phone and let us delete her number. Ayaw din namin ng gulo." sabi ni Lucas kay Ethan.

Ethan felt scared, but his ego wouldn't let them see that.

"Ethan, ano nangyayari dito?"

Dumating na ang mga blockmates ni Bella na tropa din ni Ethan. Nagulat sila nang makita ang kaharap nito. Liam is not the type of man who'll get involved in this kind of situation. Plus, given his reputation, they wouldn't want to mess with him.

"These guys are threatening me, saying shit that I have no idea what it is about." Sabi ni Ethan.

Natawa si Liam. "Ganon na ba karami ang number ng mga babae sa cellphone mo at di mo na malaman kung sinong tinutukoy ko?" Ani niya.

Nagsisimula na silang paligiran ng tao, isa na roon ay si Lianne at mga kaibigan niya. Nang napansin siya ni Ethan, biglang bumalik yung confident niyang ngiti.

"I didn't even know you had a girl. Siya ba?" tanong niya sabay turo kay Lianne.

Isa siguro siya sa mga nakarinig ng chismis na si Lianne ang gusto niya. Kahit na kaibigan lang turing niya kay Lianne, hindi nagustuhan ni Liam kung pano tinuro siya ituro ni Ethan.

"She's pretty alright, but her body? Nah. I like sexy and seductive women. Besides, she's not even my type and I don't have her number."

Napaigtad si Ethan nang hablutin siya sa kuwelyo ni Liam gamit lamang ang isang kamay. Biglang kumulo ang dugo ni Liam sa pambabastos sa kaibigan niyang si Lianne at dahil alam niyang si Bella ang sinabihan nito ng sexy at seductive. Halos maiangat sa eresi Ethan dahil sa tangkad ni Liam.

"Mag-ingat ka sa pananalita mo, bro. Babae pinag-uusapan natin dito. They're too beautiful to be disrespected by a jerk like you." Sabi ni Liam.

Hindi na nakaporma pa ang mga tropa ni Ethan nang pinaligiran na sila nila Lucas.

"S-Sino ba ang girlfriend mo ha?" tanong niya.

Napangisi si Liam nang makita ang takot kay Ethan pero napawi rin iyon dahil nakita niya si Bella sa mga tanong nanunuod sa kanila. Gusto niyang ituro si Bella para malaman ng lahat ng taong nandun kung sino ang girlfriend niya, pero nakita niya itong umiling bilang pagpigil sa gusto niyang gawin.

Beautiful Goodbye (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon