CHAPTER 181 " A LITTLE BIRDIE TOLD ME "

374 10 5
                                    

Nakatanggap si Lucy ng text message mula kay Henrik. Sinabi nito na habang nasa labas siya ng Changwon Police Station upang manmanan ang galaw ng heneral ay nakita niya si Eliziah d' Ultima na pumasok. Sa kanyang palagay, nagpaplano na ang dalawa upang hanapin ang isa pang bangkay na nawawala doon sa bangin kung saan nito pinatapon ang dalawang biktima ng karumal-dumal na pang-aabuso.

Napanood ko sa news nitong nakaraang araw. Nangako ang kapulisan ng Changwon sa pamilya nu'ng biktima na hahanapin nila ito buhay man o patay. - Lucy SMS

Sigurado akong papatayin nila ito kung sakaling makita nilang buhay. - Henrik SMS

Gano'n na nga, para hindi ito makapagsalita sa tunay na nangyari sa kanila nu'ng kasama niya. May nalaman ka na ba'ng information sa babaing iyon? - Lucy SMS

Yeah, simple lang ang buhay nila. Nakatira sila malapit sa isang simbahan ng Changwon. Mayroon silang maliit na fruit stall. Kitang-kita ko sa mukha ng asawa't mga anak niya ang labis na kalungkutan. - Henrik SMS

Don't worry Henrik, malapit nang matapos ang lahat ng ito. Pinapangako ko sa inyo pagbabayaran ni Eliziah ang lahat ng kasamaang ginagawa niya. - Lucy SMS

Isang text message naman ang biglang natanggap ng binata mula sa private nurse na kanyang kinuha upang tumingin sa babaeng kanyang tinutulungan.

-----

(CHANGWON AUCTION HOUSE) 2:30 pm

Kasalukuyang nagsasalita ang host para sa auction of property na matatagpuan sa South Gyeongsang. " Ladies and gentlemen, let the auction begin. Our first property is where in Masan... bidding starts at 8 million  dollars"

" 8.5! "

" 9 million! "

" 9.5! "

" Do I hear 10 million dollars? " saad ng auction host.

" 10.5! "

Patingin-tingin naman si Mira sa mga taong kanyang nakikita. " Grabe, para sa property na 'yan nag-aagawan sila. "

Napangiti naman si Victoria sa dalaga. " Maybe, interesado sila sa property kaya pinag-aagawan. Hmm, well that's the auction thing. "

" But why do rich people like you do this? I don't get it. Mayaman na kayo hindi ba? "

" For me, instead of gambling my money. I'd rather invest it in properties and help charitable institutions. Hindi ko lang alam sa iba. "

" Sold for no. 65 for 12 million dollars. Congratulations! " nagpalakpakan naman ang lahat ng kasali sa bidding. " The next property in the list is in Changwon... shall we begin the bidding at 25 million dollars... "

" 25.5! "

" 26 million! "

" 30 million! "

" Ikaw ba Victoria may nakuha ka na ba'ng property rito? "

" Yeah, alam mo ba 'yung chapel sa Home of Arshey? "

" Oo 'yung pinuntahan natin kanina kasama si Pastor Shin? "

" Oo, I donated that property last year sa kanila. Then pinatayuan namin ng chapel para sa orphanage. "

OUT FOR BLOOD III & IV: Vengeful HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon