PAGE 4: MATH & ARALING PANLIPUNAN

148 41 3
                                    




It's Monday already! Woke up like this hahaha charrot! I'll go downstairs to eat my breakfast.




"Good morning Dad" I greeted, then I kissed his cheeks.




"Good morning baby Zaye" Daddy replied.




"Good morning Mommy" I greeted her and I kissed her cheeks.




"Good morning Zaye" Mommy said.




"So, how's your first week in Hanel Student School?" Dad asked




Ngumuya ako ng hotdog at sumagot "ok lang naman dapat at may naging kaibigan ako nung first day, si Veron Quila! You know her family Daddy? Mukha kasi syang mayaman".





"Hmmm!" Nag isip si Daddy "I think I know the Surname, Quila?" Tumango ako "Yeh! I think sila yong may ari ng bilihan ng kotse malapit dito don NGA ata ako bumili ng kotse natin, limot kona" sabi ni Daddy.





"Ah! Maganda sya Daddy saka mabait" sabi ko.





Nang matapos kong magbreakfast ay tumungo ako sa room ko para maligo at magbihis.





After kong maggayak bumaba na ako.




Pumasok ako sa kotse sa backseat dahil nasa frontseat si Mommy at nasa driver seat naman si Daddy.




Nagsoundtrip muna ako at nag Twitter.




Nakarating kami sa Hanel School at lumabas na ako kiniss ko pa si Mommy at Daddy at umalis na sila.




Pinakita ko ang I'd ko sa guard na nakasabit sa leeg ko at nakapasok na ako, pinapakita kasi kung totoong mukha mo ang naroon.





Ngayon yong pasok ng senior high, d ako matahimik kakaisip ko nong last Monday dahil don sa Kuya Drakeir na yon ang kapal ng mukha nya! Nakakahiya yon yong naiwan ang kamay ko sa ere! Akala mo kung sino sya "Gwapo lang naman sya!".




"Ehem!" May narinig akong tumikhim sa gilid ko.





Tumingin ako ron at nakita kong si Tristan yong kaklase kong pogi, kinabahan ako ron kala ko kung sino na.




"Hi Eloizah!" Tristan greeted me.



"Hello! Sino nga pala ang first subject natin?" I asked para naman may mapag usapan.



"Si Mam Ban, then next si Mam Camora naman masungit yon math teacher pa natin tsss!" Iling ni Tristan.



"Math ba kamo? I love math hehehe, gusto ko kasing maging architecture soon" sabi ko.




Lumiwanag ang mukha nya "Talaga? Siguro naman matalino ka sa math diba! Turoan moko ha pag d ko naiintindihan" sabi nya.




"Sige ba basta sa Araling Panlipunan turoan moko sa Korea kasi ako lumaki kaya medyo wala akong nalalaman sa history ng Pilipinas hehehe" sagot ko.





"Ha? Oh sige ba Top 1 naman ako nong grade 6 ako at best in Hekasi rin hehehe" sabi nya.




"Sige ha!, Nandito na pala tayo sa room d ko namalayan kakapag usap natin hehehe" sabi ko.




"Oo nga ganda nga ng bugad ng araw ko ngayon... Kasi ikaw una kong nakita" bulong nya sa huli, at napatingin ako.




"What?" I asked kahit na narinig ko naman.




"Hahaha nothing" sabi nya at umupo na sya.




Nagkwentuhan kami about mga magiging subject teacher namin dahil maaga pa naman.




Nakalipas ang minuto ay dumating si Veron nakisama sa pagkwekwentohan namin ni Tristan at iba naming kaklase.




"Lagi ka talagang maaga Zaye ah! Hahaha" sabi ni Veron.



"WHOOOOO AHHH! ANG POGI TALAGA NILA!" narinig kong sigaw sa labas nagtitili ang karamihan, d ko naman makita dahil nakaharang ang mga kaklase ko sa pinto at mukhang kenekeleg rin sa kung sino man ang naroon.




"Pinagtitilian nanaman mga Kuya mo Veron hahahahaha" sabi nong kaklase naming lalaki.




Pogi ba Kuya ni Veron? Mukhang kilalang kilala sila dito.














BLACKxNEON

KUYA - [COMPLETED✓]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon