Ang gaan sa pakiramdam na kasama ko si Veron, habang kumakain kami nagpaturo sya ng mga salita ng isang Korean.
Kapansin pansin ang tingin ng nasa ibang table samin.
"Junior High lang ba may pasok ngayon?" I asked.
Ngumoya si Veron "Oo, next week pa ang Senior High, ang College naman ay next month pa" sagot ni Veron.
Natapos na kaming kumain at lumabas kami ng canteen, magkacross ang braso namin ni Veron habang naglalakad.
"Oy si Kuya Drakeir" bulong ni Veron, kumaway sya sa harap namin, sino naman kaya kinakawayan nito "KUYA DRAKEIR!" hinala ako ni Veron.
"Sino ba yong kausap mo?" Tanong ko pero d nya ako pinansin, tumigil kami at napatingala ako sa lalaking kulot ang brown na buhok at magandang mga mata, kayungmaggi ang kulay at maganda ang pangangatawan.
Ito siguro kuya ni Veron sobrang gwapo!
"Kuya Drakeir napaenrol kapa lang? D ka pala sumama kala Kuya last month nung nagpaenrol sila!?" Sabi ni Veron.
Kuya? Sino ba talaga Kuya nya?
D natingin yung Kuya Drakeir sakin kahit sulyap ay wala, kay Veron lang sya nakatingin ng deretso.
"Nagpunta kasi kaming Korea last month, kaya late ako nakaenrol" sagot nong Kuya Drakeir.
"Ah! Kaya pala, ah Kuya Drakeir! Si Zaye ng nga pala! Friend ko, Zaye si Kuya Drakeir, my brother's bestfriend" pagpapakilala ni Veron.
Tumingin ako don kay Kuya Drakeir at tumingin rin sya sakin naglahad sya ng kamay pero agad syang tumingin sa nakalahad na kamay nya "Drakeir Stroam nice to meet you".
Akmang lalahad na rin ako pero agad nyang binaba ang kamay nya, naiwan sa ere ang kamay ko.
Anong problema nito? Nandidiri kaba? Kapal ha!
"Sige Veron alis na ako" sabi nya at tumingin ng deretso kay Veron, humarap sya sakin at tumango tango habang sa baba naktingin at umalis na.
"Ganon talaga yon Zaye, masungit pero minsan naman nasa mood hahaha" Sabi ni Veron.
Nakakahiya! Naiwan sa ere ang kamay ko! Ang kapal nya ha! Pogi ka sana pero ang kapa mo
Naging magkaibigan kami ni Veron at ang mga classmates rin namin ay nakaclose ko / namin.
Thursday na ngayon at magpapakilala na ang bawat isa.
Dumating ang Adviser namin.
"Good Morning Class! I'm Mam Josel Ban the Adviser of this section 101".
"Good morning Mam Ban" sagot naming lahat.
"So for today, isa isa kayong magpapakilala dito sa front, name, age, address, and your birthday" sabi ni Mam Ban.
Nagsimula ang pagpapakilala.
Pangalawa akong magpapakilala.
"Hi Good morning everyone, I'm Eloizah Macver, 13 years of age this coming December 21, ......., December 21, 2007".
"Hi my name is Veron Quila, 13 years old, ......., June 12, 2007".
Marami pang nagpakilala at napatingin ako sa labas ng may dumaan.
Si Kuya Drakeir! Shit! Tumakbo ang puso ko! Bakit ako kinabahan? Siguro nagulat lang.
"Oy! Zaye punta ka sa birthday ko ha! Bigyan kita invitation Ito oh!" Sabay bigay nya ng isang papel.
"Matanda ka pala sakin ng buwan sakin" sabi ko "sa December 21 pa kasi ako ma 13 hahaha" sabi ko.
Umuwi na kami, ganon rin ang nangyari ng mag friday wala pang lesson kaya nagbonding kami magkaklase, marami akong nakaclose thank lord!
BLACKxNEON
BINABASA MO ANG
KUYA - [COMPLETED✓]
Fiksi UmumSI ELOIZAH MACVER AY BABAENG MASIYAHIN, MAY MAGANDANG BOSES AT MAPAGMAHAL SA LAHAT. MAY NAKILALA SYANG LALAKI NA KUNG TAWAGIN NYA AY 'KUYA'. MARAMING PAGSUBOK ANG DUMATING SA KANYANG BUHAY AT KAILANGAN NYANG MALAGPASAN. GRABENG PASAKIT ANG NARANASAN...