DRAKEIR STYROAM (P.O.V)
Ang saya sa pakiramdam dahil makikita ko uli sya sa loob ng 12 years. Panay ang stalk ko sa kanya sa Instagram at Facebook. Kailangan pa kaya sya nagdeactivated ng account?
Naalala ko lang dati, panay ang tanong ko kala Veron kung alam ba nila kung nasan si Zaye. Pero kalaunan ay wala talaga silang maibigay na sagot sakin.
Nalaman ko kung saang hotel magaganap ang pagmodel nya sa Thailand. Nagbook ako ng hotel room kung saan sila nakahotel.
Tumungo ako sa Modeling Place. Sakto dahil hindi pa nagsisimula. May nakakakilala sakin.
"Captain Styroam? Nice meeting you here!" Anya ng isa.
"Oh! hi! I'm waiting for my wife." Puna ko at tumawa sya.
Marami pang bumati sakin nagpapakilala pero ang iba ay hindi ko matandaan.
Nagsimula ang pagrampa. May partner syang lalaki. Nakaakbay sya sa balikat non. Nagpapakita ako pero ang mata nya ay hindi man lang bumabaling saakin.
Damn! Ang sexy at ang galing nya sa pagmomodel.
Natapos yon at tutungo sana ako sa backstage pero pinipigilan ako ng mga guards. Bawal raw. Napabaling ang tingin ko sa labas dahil nakita kong papalabas sila kasama ang mga co-model.
Sunakay sila sa isang van at pinaharurot yon. Pumara ako ng taxi at pinasundan ko ang van. Bumaba ang van nila sa Bar. Bumaba ako ng kotse pagkatapos magbayad.
Umupo lang ako sa isang sofa. May lumalapit pero umiiwas ako. Inaakit ako ng mga babae kaya panay ang iwas ko.
"One night stand..." Anya sabay himas sa hita ko.
Uminom ako ng order kong alak pero hindi yon maubos ubos dahil panay lang ang titig ko kay Zaye na sumasayaw sa dance floor.
Nagtagal sya ron at umupo sa table nila. Tumayo ako para sana lumapit at makausap sya kaso mali siguro na kausapin ko sya ngayon dahil lasing na sya. Bumalik pa sya sa dance floor. At maraming lumalapit sa kanya. Lumapit ako nang mag isa nalang sya.
Sinabayan ko ang bawat pag indayog nya. Hanggang sa nadala ko sya sa hotel room ko. Kinaumagahan ay nagluto agad ako ng breakfast nya. Pansin ko ang pagkagulat nya dahil ako ang nakita nya.
Hanggang sa may nangyari. Mahal pa din nya ako. Mahal pa din nya ako kaya wala pa rin syang asawa ngayon.
Sumama ako papuntang Korea para hingin ang kamay sa kanyang magulang. Pumayag sila. Hanggang sa pumayag si Zaye na papakasalan nya ako. Sobrang saya ko. Worth it yung nagdaang taon na wala akong iba. Dahil sya pa rin. Ewan ko ba. Kailangan basta para akong baliw sa kanya.
Sinamahan ko sya sa reunion ng batch nila. Aangkinin kita ng paulit ulit basta ako pa rin yung mahal at uuwian mo. Ako lang!
Habang naglalakad sa papalapit saakin. Naiiyak ako kahit lalaki pa ako. Alam nyo yung pakiramdam na ikakasal kayo sa harap ng diyos, sa harap ng tao at pamilya mo. Para akong nanalo sa lotto.
"Take my hands..." Ani Zaye. Tumango ako sa Daddy nya.
Kinuha ko ang kamay nya at inilagay yon sa bisig ko.
Alam kong umiiyak na si Mom ngayon.
Binasbasan kami ni Father at nagsumpaan kami sa isa't isa.
Maid of honor si Veron at Bestman si Gelon.
Natapos ang kasal ay lumabas kami ng simbahan. Agad kong binuhat si Zaye. Tumili sya pero tumawa lang ako.
Dinala ko sya sa private plane na nag aantay sa harap ng simbahan. Binaba ko sya nang nasa pinto na kami ng private plane.
Kumaway kami sa kanila. Hinalikan ko ng mariin si Zaye. Habang pataas sa himpapawid ang eroplano ay unti unti ring sumasara ang pinto ng eroplano. Patuloy ang ginagawa namin. Naghabol kami ng hininga.
"Sinong nagpapalipad nito? Baka makita tayo." Anya.
Humalakhak ako "hahaha... Wala yon kay Captain Surgeal, may asawa na rin yan. Mag papalipad lang sya hahaha... Wag mo pansinin" sabi ko ay hinalikan ko uli sya. Binabahagi nya ang labi sa bawat dampi ko.
Pinalibot nya ang braso sa batok ko. Naglikot ang kamay ko sa bewang nya papunta sa dibdib. Napapunta ang kamay ko sa pagkababae nya. Naramdaman kong natigilan sya. Humalakhak ako "Your so wet Baby..." Sabi ko at pinagbahagi ang hita nya. Nag entrance na ako at napasigaw sya. Naibaon nya ang kuko sa braso ko.
Hinalikan ko sya sa noo ng matapos. "I love you, Misis Styroam..." Bulong ko.
"I love you too... more." Anya at nakatulog na.
Kahit marami pang nangyari sa huli kayo pa rin ang mananalo. Maraming pasakit ang naranasan, naging matatag dahil mahal nyo ang isa't isa. Pag mahal mo ang isang tao dapat ipinaglalaban at iniintay gano pa man katagal.
Sabi nila 'Kung kanino ka naging masaya, Don ka rin masasaktan'. Nasaktan man ako pero naging way yon para malaman ko ang tunay na nararamdaman ng puso ko.
Carry your problem with strong faith❤️
AUTHOR'S NOTE: LAST PAGE NA PO😙 THANKS PO SA LAHAT NG NAGBASA😍 GOD BLESSED😇
READ MY NEXT STORY: MY LOVE IN CLOUDS.
BLACKxNEON
BINABASA MO ANG
KUYA - [COMPLETED✓]
Genel KurguSI ELOIZAH MACVER AY BABAENG MASIYAHIN, MAY MAGANDANG BOSES AT MAPAGMAHAL SA LAHAT. MAY NAKILALA SYANG LALAKI NA KUNG TAWAGIN NYA AY 'KUYA'. MARAMING PAGSUBOK ANG DUMATING SA KANYANG BUHAY AT KAILANGAN NYANG MALAGPASAN. GRABENG PASAKIT ANG NARANASAN...