Natawag ako sa recit at nasagot ko naman dahil nakapag aral kami ni Greyson noong Sabado ng gabi.
Madaling natapos ang klase sa araw na ito ngunit nakita kong walang pagbabago sa reaksyon ni Greyson at mukhang matamlay pa rin.
"Are you busy next weekend?" Nakangiting tanong ko at kumapit sa braso niya habang sabay kaming naglalakad palabas.
"Why?" Tipid na tanong niya.
"Off ko sa office. Aayain sana kitang magmall. Bibili ako ng appliances sa condo sa Makati and groceries din." Sagot ko.
"Can I ask you a favor?" Nahihiyang tanong niya.
"Sure, anything." Sagot ko.
"Can you help me change my style, I mean my clothes?" Alanganing tanong niya. Bigla naman kinunot ko ang noo ko.
"If you're referring to what happened, you don't need to change your style. You already look great." Seryosong sagot ko.
"I just want to. Please, just help me choose clothes." Sambit niya sabay hawak sa batok na tila nahihiya.
"Ay sus! Shopping lang pala, g ako diyan." Sabi ko at pumayag sa gusto niyang mangyari.
I knew he was really affected and I think this will help him to be more confident so I agreed to help him.
Madaling nakalipas ang ilang linggo at natuloy ang weekend na pagpunta namin sa mall. Sinundo lang niya ako sa condo at natuloy kami.
We went to a mall in BGC because I know his preferred brands of clothes are there.
"You know what? Fuck this! Akong bahala sa'yo. But always remember, crush kita kahit ano pang ayos o suot mo, better yet naked." Sabi ko sabay tawa at kinindatan siya.
Nakita ko naman na pumula ang pisngi niya.
Dinala ko muna siya sa EO to change his weird-looking glasses into a very stylish eyeglasses.
Nang sinuot niya ay napanganga ako. He looks breathtaking. I just want to call him daddy.
"Is it okay?" Sabi niya sabay pakita ng eyeglasses niya.
"Ah, daddy you look hot." Bulong ko sa tainga niya na ikinapula naman niya kaya natawa ako.
Sumunod naman kaming pumunta sa bilihan ng damit.
I chose formal clothes, different button down long sleeves and slacks that looked really great.
Alam naman niya ang sukat niya kaya naman ay hindi na niya sinusukat at diretso bili na, ganoon siya kayaman.
BINABASA MO ANG
Surrendering Dreams (Amor Series#1)
RomanceSURRENDERING TRILOGY BOOK 1 OF 3. (EDITING) Greyson, a timid and reserved law student, has a dream and it is to become a great lawyer to protect and defend the oppressed. Then, he met Tanya, a genius Law student and a scholar of the same school who...