Chapter 38

27 4 0
                                    

Akio's POV

"Bro, stop that. It's too much." Samuel said.

I continued to drink regardless of the disobedience of my friends.

"Bro, you should go home right now. We have meeting tomorrow." Caleb added.

I really miss her.

Samuel keep on talking, saying some words that I can't even hear.

They called the waiter and request to add some liquor.

I scrolled the screen of my phone.

I kept my eyes open and looking our pictures together.

Back when where okay.

"I missed her so bad, I really missed her." tears ran down on my cheeks.

Caleb tapped my shoulder.

"I really missed her bro. I hope she listened to my explanation about what happened. I didn't do anything, I'm the victim."


She keeps pushing me away and refused my explanation.

Nung araw ng monthsary namin, nakasalubong ko lang si Alice papunta sa penthouse ko.

Hindi ko akalain na nandoon si Kesh sa loob ng penthouse. Wala din akong balak papasukin si Alice.

Sumama siya sa akin, may paguusapan daw kami tungkol sa business namin.

Her family is connected to our company.

Hindi ko alam kung anong plano niya. Pinilit ko siyang sa isang coffee shop nalang kami makapagusap.

"Ah right, let's talk in a coffee shop near here."

"No Akio, I'm tired. Nakapasok na rin naman ako sa penthouse mo ano. Dali na, may pupuntahan pa ako." iritadong ani niya.

"Alright."

Pinapasok ko ito. Patay ang ilaw sa loob ng penthouse na agad kong ipinagtaka.

Nagulat ako sa biglang paglapit ni Alice sa akin. Nawala ang distansyang sadyang inilagay ko.

"Alice." mariing sambit ko.

Agad akong umatras sa paglapit niya. Nakita ko ang ngisi sa mga labi niya.

Mukhang hindi magandang ideya na pinapasok ko siya rito.

Nauna akong maglakad upang buksan ang ilaw na malapit sa sala ngunit bigla na lang akong itinulak ni Alice sa sofa.

"Can you please tell m-"

Isang ngisi ang pinakawalan nito nang ilagay niya ang index finger niya sa tapat ng labi ko.

Agresibo niyang hinawakan ang dibdib ko sa taas ng asul kong polo agad kong tinabig iyon.

"Shh, may balak ka palang isurprise ako. Ang ganda ng mga balloons. That's your favorite color right?"

Huli na ng mapansin ko ang cake sa ibabaw ng lamesa at mga lobong nagkakalat sa sahig.

Gusto kong tumayo.

"Alice, please.."

"Please what? Omg, 'wag mong sabihing hindi mo pa natikman si Kesh? But okay lang naman I'm here to fulfill your needs."

Hinalikan niya ako, nakaramdam ako ng isang matulis na itinurok sa may braso ko.

Unti unti akong nawalan ng lakas dahil roon

"D-don't Alice, I h-have a g-girlfriend. Please s-stop that."

Dahan dahang naglakbay ang kamay ni Alice sa katawan ko.

A Writer's DreamTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon