24: no

14 1 0
                                    


~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~[:[

"Merlyn!" I really need to drink fuck.





"Yes, Kat?" She asked.






"I need a freaking beer right now," she just rolled her eyes on me.






"Really? That's how you gonna deal with your problems?" Argh, bakit nga ba ito ang kinuha kong sekretarya?







"Can you please shut up? Please, I really need one. God bakit ba bestfriend ko ang secretary ko," I rolled my eyes in frustration.






"Oh, sorry, eto na bibili na. Pero 'di kita masasamahang uminom ha? Hindi kasi ako boss dito e, madami akong kailangang reports. Baka naman madam, 'wag ka ding palalasing ng todo ha? Sige na alis na'ko, puntahan ko pa sila mama sa Bulacan," Paalala nito sa akin. Oh God, sino bang nalalasing sa konting beer?







Binilhan ako ng anim na beer in a can ni Merlyn. Inubos ko itong lahat at t'yaka umiyak. Hindi naman ganoon kalakas ang tama sa'kin pero, siguro ganito talaga kapag may pinagdadaanan.






"Why do you need to leave me? You know I'm not that strong dad," bulong ko sa aking sarili.







Maya maya pa ay lumabas na ako sa aking firm. Pasakay na ako sa aking sasakyan nang bigla akong mahilo. Shit, it's just 6 beers why?







Mahuhulog na sana ako sa lapag nang biglang may umalo sa akin. Ah, that scent. I know, it's him. It's Fucking Paul Adam Mauricio D. Lee. My freaking crush since I was in freaking grade 4.






"Hey, are you okay?" He asked.





"Yeah, I'm just—"





"You're drunk." May diin sa kan'yang pagkakasabi.






"No, it's just 6 beer," I honestly told him. "And for fuck's sake you know that I'm high tolerance when it comes to alcohol,"






"Oh, is that so? Okay, ihahatid kita," napakunot ang aking noo sa kan'yang sinabi.






"Ihahatid?"





"Yeah, hindi ka pwedeng magdrive ng lasing," he told me rolling his eyes.





"Paano kung ayoko?" Hamon ko rito.






"Gugustuhin mo." May diin ang pagkakasabi n'ya nito.

My First Crush Where stories live. Discover now