Chapter 5

32 3 0
                                    

NATALIA'S POV

Today is Sunday so I don't have office works but today is October 31 and my co performers will come here for our meeting. They will be here around 11:00 AM dahil sinabi ko na ding dito na sila mag tanghalian.

Pagkatapos ko maghilamos, I went downstairs to eat my breakfast.

Ika -  anim ng  araw ngayon na hindi ko kinakausap si Christian. Palaging sinasabi sa akin ni Manang na pumupunta si Christian dito araw araw at nagsusumigaw ng pangalan ko sa labas.

Nagmamakaawa din siya palagi na papasukin ng guwardiya pero hindi siya pinapapasok dahil sa utos ko kaya sa huli ay umuuwi din lang siya.

"Hindi pumunta ngayong araw si Christian dito sa mansion. Nitong mga nagdaang araw kasi ay andiyan na siya sa labas ng ganitong oras." Manang told me.

"Mabuti kung wala siya ngayon. Baka nagsawa na kaya bumalik na kay Jessa. Mas okay na yong wala siya ngayon dahil may bisita ako." I told her.

"Oo nga pala at maaga akong magluluto dahil maraming iluluto para sa lunch niyo mamaya" sabi niya at umalis na para ihanda ang gagamitin nila sa pagluluto.

I glanced at the wall clock here in the kitchen. It's already 9: 20 AM kaya binilisan ko ng kumain. Umakyat na ako sa kwarto and then I went to my bathroom to take a bath and  brush my teeth.

After that, I went to my walk in closet and faced my mirror. I blowdried my hair then braided it in a half. Naglagay lang ako ng powder at lipstick sa mukha.

I wore a white off shoulder skater dress partnered with a black 6 inch pointed ankle strap sandals. 10:55AM ng matapos ako mag ayos. Bumaba na ako sa sala at doon na nag antay.

"Ma'am may dumating na po." one of the maids told me.

I stood up and went outside the mansion. Nakita ko si Selena na palabas ng kanyang kotse. Lumapit siya sa akin para yumakap at humalik sa aking pisngi.

Pagkatapos nun ay sunod sunod na ring dumating ang iba pang performers liban kay Alexander.

Nagsipasok na kami sa mansion at iginiya ko sila sa sala, ibinilin ko nalang sa katulong na kapag dumating si Alexander ay papasukin na siya agad at ituro kung saan kami banda. Nagkwentuhan muna kami habang inaantay si Alexander dahil hindi kami maaring mag umpisa hanggat kulang kami.

"Maliban sa mga kasambahay, ikaw lang mag isa dito? Where are your parents?" Nadia asked.

"Ah No. I'm with my brother Axel. Nasa kwarto niya siya busy siguro naglalaro baka naka headphone kaya di niya naririnig na may mga tao." I answered.

" You changed a lot." Czedric said and I chuckled.

"Hi guys. I'm sorry I'm late."

Napalingon ako sa pinangalingan ng boses na iyon. It' s Alexander. He's already here. Umupo siya sa tabi ni Czedric, na nataong katapat ko.

"So let's start." Selena told us.

We just nodded as an answer.

"As James suggestion, kailangan magkaroon ng intermission number sa party para hindi boring. Since waltz ang napili kaya naisip ko na kayo nalang ang gawing performers dahil nga magkakaloveteam kayo noon so alam mo na para exciting. Malay niyo may magkadevelopan mauwi sa totohanan. HAHAHAHA just kidding." pang aasar ni Selena.

"Wew" Nathan.

" After we eat lunch, we're going to a Dance Center para makakuha tayo ng dance instructors na makapagtuturo sa inyo." Selena said.

Stupidly Inlove AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon