Prologue

64 3 0
                                    

"Excuse me, where's the function room reserved under the name of Selena Buenavista?" I asked the lady in the counter.

"Dumeretso lang po kayo Ma'am sa dulo tapos may makikita po kayong glass door iyon na po yon." she said.

"Ok, thanks" sabi ko bago tinungo ang sinasabi niya.

Nang buksan ko ang pinto, napatingin silang lahat sa akin. Ako nalang pala ang hinihintay.

"Hi Guys, Sorry I'm late" nahihiya kong sabi.

"It's okay" Selena said.

Nagsitayo't lumapit sila para yumakap at bumeso bilang pagbati saking pagdating. Si Selena, Kent, Nathan, Angela, Jasmine, Nadia, Czedric, Elizabeth, Enna, and James.

Pagkatapos ay nagsibalik na sa kanya kanyang upuan at ako naman ay naupo sa upuang pinag gigitnaan nila Enna at Elizabeth.

"Okay let's Start. We were having a reunion. Mayroon ng date kung kailan siya gaganapin pero wala pang venue at iyong iba pang kakailanganin." Selena said.

"Kailan ba gaganapin?" Nathan asked.

"On December 18. That's Saturday." Selena answered.

" Anong susuotin natin? Kahit ano ba?" Elizabeth asked.

"About that, pinag isipan ko siya kagabi at naisip ko na sa babae, gown? Any types of gown. And for boys, is suit." Selena said.

"Since we are wearing a suit and gown, what if yong theme ng reunion natin is gawin nating ball? Diba? Kasi naka gown naman na rin tayo tapos suit." Nadia suggested.

"Yeah. I like her idea. That's nice. It's like were having again a JS Prom." Pag sang ayon ni Angela.

"Yes and we can have a sweet dance to anyone who we want to dance with." komento ni Nathan at natawa naman kami.

"So, guys? Okay ba sa inyo yon? A ball?" Selena asked. Nagkatinginan kami at lahat ay pumayag.

"Now, let's talk about our assignments." Selena said.

"Guys what do you want? Volunteer or ako nalang mamimili kung anong assignment ibibigay sa inyo?" Selena asked.

"Ikaw na." Jasmine said.

"Okay. Para sa pagkain, I will assign Nadia, Czedric, Natalia and.... Alexander. Kayo na ang bahala sa pagkain dahil kailangan niyo namang mag food tasting kaya guys kapag hindi masarap iyong food natin that night, alam niyo na kung sinong sisisihin. Just Kidding." biro ni Selena.

"Para naman sa tables, chairs at iba pang mga gamit like spoons, forks, knife, glass, plates at kung ano pa, I assign this to Enna, James, Chelsea and Kent. For our Audio and Visuals, I assign Nathan, Angela and Jasmine. And last, for the decorations, invitations and publicity, Elizabeth, Elle and me. Is that okay with you?" Selena asked.

"Yup." We answered.

"Ngayon, paano tayo makaka produce ng malaking pera para maisakatuparan ang lahat ng plano. Any suggestion?" Selena asked.

"Guys, let's just get some sponsors or donations." Jasmine suggested.

"Yeah. Tayo? Who wants to donate?Mauna na ako, I'll donate 50,000." Angela said.

"Ok mag papaikot nalang ako ng papel at iyong gusto mag donate isulat nalang doon. Sasabihin ko din sa GC natin iyong about donations para mabasa nung mga wala dito." Sabi ni Selena at nagbigay na ng papel.

Stupidly Inlove AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon