NATALIA'S POV
Nagising ako sa ingay ng phone ko. It was my alarm clock na nagsasabing 5:30 AM na. Sinet ko talaga ng maaga ngayon ang alarm clock ko dahil naisipan kong mag jogging ngayong araw. Matagal tagal na ding wala akong exercise kaya kahit ngayong araw lang ay makapag exercise ako.
I went to my bathroom to clean my face and teeth. After that, I went to my walk in closet to change my clothes into a black sports bra with a white loose top, black leggings and a pair of black rubber shoes. I also tied my hair in a bun before I went downstairs.
Naabutan ko si Manang Linda na nagluluto sa kusina.
"Good Morning Manang." bati ko.
"Oh gising ka na pala hija, magandang umaga din." naka ngiting aniya.
Si Manang, limang kasambahay at isang driver lang ang kasama ko dito sa mansion. My parents and my two brothers are living in New York. Umuuwi lang sila dito tuwing pasko, new year at kung may iba pang importanteng okasyong gaganapin or I'll be the one who will go there.
My brothers are lucky because they grew up na kasama ang parents namin hindi gaya ko na lumaki sa Lola ko. Nang ipinanganak kasi ako ni Mommy, may trabaho pa siya noon. Isa siyang doctor at CEO naman si Daddy ng kompanya.
Masyado silang busy noon kaya hindi nila ako masyadong naaasikaso kaya naman kahit ayaw nilang mahiwalay ako sakanila ay ibinigay nila ako sa Lola ko para maalagaan akong mabuti. Lola ko siya sa mother side kaya tiwalang tiwala ang mga magulang ko na mapapalaki ako ng maayos.
Lumaki ako sa Zambales na maraming nakakasalamuha dahil sa mga tauhan ni Lola sa hacienda. Tuwing may time o kaya pag birthday ko ay umuuwi sila Mommy at Daddy doon para makasama ko sila.
I was already eight years old when my Mom gave birth to my brother Axel and that time, she retired being a doctor at piniling alagaan ang kapatid ko. After four years, my mother gave birth again to my brother Charles and that time, gusto na din nila akong kunin at uuwi na ng Manila pero ayaw ko kasi hindi ko maiwan ang Lola ko. Sanay na akong nasa tabi ko siya palagi kaya hinayaan nalang nila ako.Dahil doon, doon na din ako nagtapos ng High School at napilitan nalang bumalik na dito sa Manila para mag aral ng College at ma train ni Daddy
Since I am the the firts born, ako ang pumalit na CEO ng kompanya ng bitiwan ni Daddy ang posisyon niya at nagdesisyon siyang mamahinga na dahil may edad na.
Nang matapos mag aral ni Axel ng HighSchool ay nagdesisyon ang magulang namin na doon muna sila titira sa New York kasama sila Axel at Charles . Doon na din mag aaral si Axel ng kolehiyo at babalik ng Pilipinas pag nakapagtapos na. Si Charles naman ay babalik ng Pilipinas kasama ang mga magulang na namin kapag natapos niya na din ang pag aaral sa New York.
"Magjajogging lang ako Manang." paalam ko.
"Oh cge, mag iingat ka." si Manang.
Lumabas na ako ng mansion at nag umpisa ng tumakbo dito sa loob lang ng aming village.
When I came back home, umakyat na ako agad sa aking kwarto at pumasok sa banyo para maligo.
I wore a dazzling blue half sleeved off shoulder bodycon dress with slit on my leg, partnered with JC shiloh metallic crystal sandals.
I also put a make up on my face at hinayaan ko lang na nakalugay ang buhok ko na tuyo na dahil blinower ko kanina bago ako nagbihis. After that, kinuha ko na ang bag ko at lumabas ng kwarto para bumaba.
Pagdating ko sa kusina ay nakahain na kaya umupo na ako para mag - agahan. Konti lang ang kinakain ko to maintain my sexy body dahil mahirap magpapayat.
BINABASA MO ANG
Stupidly Inlove Again
RomanceMay mga tao talaga na kahit ilang beses lokohin ng taong mahal nila, mahal parin nila. Minsan kahit sinasampal na ng katotohan naniniwala parin sa kasinungalingan kasi mahal niya. May mga tao ding kahit hindi sila mahal ng taong mahal nila, mahal pa...