Chapter 7

26 2 0
                                    

NATALIA'S POV

Nagising ako around 4 AM.I tried going back to sleep but I can't so I decided to stand up and went to my bathroom to wash my face and brush my teeth. 

Today is Friday. Ika limang araw na ng practice namin sa waltz mamaya. Napakahirap magpractice dahil pareho kaming naiilang.

 I went to my walk in closet and changed my clothes into a white sports bra partnered with white leggings and a black rubber shoes. Kinuha ko ang duffel bag ko saka lumabas ng walk in closet.

 I went to my bed side table and opened the drawer  to pick up my car key, I will use my BMW today.

 I went out of my room and go downstairs. Naabutan ko ang mga maids na pakalat kalat dahil naglilinis. When I went to the kitchen to fill my tumbler with water, I saw Manang cooking breakfast. Hindi niya ako napansing pumasok ng kusina dahil nakatalikod siya sa akin.

"Good Morning Manang." I said.

Humarap siya sa akin saka sumulyap sa wallclock dito sa kusina. "Oh magandang umaga rin Natalia. Ang aga mo namang nagising. Nagluluto palang ako wala pang makakaing agahan. Kung gusto mo ay gagawa nalang muna ako ng sandwich para makain mo." She told me.

"Pinipilit ko nga pong makatulog ulit pero ayaw talaga kaya bumangon na ako. Ah hindi na Manang ayos lang naman po ako, hindi pa po ako kakain. Since maaga palang naman po ay pupunta nalang muna ako ng gym para mag work out."  I told her.

"Ah ganon ba. O sige mag iingat ka sa pagmamaneho." Pag papaalala niya.

I just smiled to her and then walked out of the mansion. I went to the garage and went to my car. Nang makalabas na ako gate ng mansion ay binilisan ko na ang pagpapatakbo.

Pagkarating sa gym ay nag stretching muna ako bago sinimulang gawin ang mga exercise. Inabot ako ng 1 hour bago ako nagpasyang huminto na. Uminom ako ng tubig saka kinuha ang aking duffel bag  at lumabas para pumasok na ng kotse. Sa bahay nalang ako maliligo.

6:10 AM na ng makapag park ako sa garahe ng mansion. I went out of my car and enter the mansion. I went straight to the kitchen and the food is ready.

"Pakitawag na si Axel sa kwarto niya. Tell him that breakfast is ready and I will wait for him. Thank you." Pag uutos ko sa isang kasambahay.

Naghugas muna ako ng kamay at nagpunas bago ako umupo sa hapag. While waiting for  Axel, I pick up my phone on my duffel bag and checked my emails. I received only 1 email from Kate, she said that I have a meeting in the conference room at 11:00 AM. Nang marinig ko ang mga yapak ng paa pababa ng hagdan ay sinarado ka na ang aking cellphone at ibinalik ito sa bag. Sigurado akong si Axel na iyon.

"Good Morning." He greeted and kissed me on my cheek.

"Good Morning"  I greeted back.

Umupo siya sa upuang katapat ko sa kabilang side ng lamesa.

"Galing kang Gym? o nag jogging kalang around the village?"  He asked when he saw me at my outfit.

"Sa Gym. Nagising ako ng 4:00 AM, hindi na ako makabalik matulog and maaga pa so naisip kong mag gym nalang muna.Matagal tagal na ring hindi ako nag gym at nag jojogging tuwing umaga dahil hindi ko na maharap. Baka bumalik ako sa dati  kong katawan kaya pilit kong binabalik ang mag exercise." I told him.

Hindi na siya sumagot at nag umpisa na kaming kumain. Nang matapos ako ay nauna na akong tumayo at iniwan siya sa kusina.

Pagdating ko sa aking kwarto ay inilapag ko sa kama ang bag na dala ko saka dumeretso ng banyo para maligo at mag toothbrush. Paglabas ay kinuha ko uli ang bag na nilapag ko at dinala ko iyon sa walk in closet para tanggalin ang mga laman at ibalik ito sa cabinet of my bags. 

Stupidly Inlove AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon