NATALIA'S POV
Kinabukasan ay nagising akong nasa kwarto ko na sa estate.
Hinanap ko ang cellphone ko at tinignan ang oras.
11: 00 A.M.
'Tanghaling - tanghali na!'
Inalala ko ang nangyare kagabi. Nakatulog ako sa balikat ni Alexander.
Bumangon na ako at dumeretso sa banyo para maligo.
I wore a black long-sleeve blouse tucked inside black wide-leg pants paired with black stilettos.
I put some make-up dahil ang putla putla ko at halata ang pamamaga ng aking mata.
I wore my sunglasses and grabbed my phone. I went out of my room and went downstairs.
I saw Alexander in the living area looking at some photos.
When he saw me downstairs. Lumapit siya kaagad at humalik sa aking pisngi.
"Did you sleep well?" he asked. I nodded.
"Let's go." I said, but he stopped me.
"You should eat first." he said.
"Hindi ako gutom." I said.
Tinignan niya ako ng nakikiusap.
I sighed. Naglakad na ako papunta sa dining area.
"Sabayan mo akong kumain ng lunch." I said while walking.
"Sure." he answered.
Kumain nga kami ng sabay.
"Where did you sleep?" I asked.
"Guestroom. Dito din pinatulog nila Tita ang pamilya ko pero nakabalik na sila ulit sa chapel. Nagpaiwan muna ako kasi inaantay kitang magising." he said.
Tumango lang ako. Pagkatapos kumain ay umalis na din kami kaagad ng estate papunta sa chapel.
Pagdating doon ay bumungad sa akin ang marami paring bisita kaya naman tumulong ako sa pag - aasikaso.
Andito na din ang iba naming kamag - anak kaya naman pare - pareho kaming abala sa pag - entertain.
"Attorney Castillo wants to talk to all of us tomorrow." Tito Hermis said when we were seated at one table.
"We're going home later." Mom said.
"Sinong maiiwan dito?" Axel asked.
"We have guards, and our other families are here. Don't worry." Tito Hermis said.
Nang lumalim na nga ang gabi ay nagsi-uwian na kami.
Tito Hermis and his family went to their home.
Ang pamilya ko naman ay sumabay sa sasakyan ni Axel habang ako ay sumabay kay Alexander.
Ang pamilya naman ni Alexander ay nakasunod sa amin dahil sa mansion din sila tumutuloy.
Pagdating sa estate ay dumeretso na kami sa kanya - kanya naming kwarto. Hinatid muna ako ni Alexander sa tapat ng pinto.
"Goodnight babe. Baka paggising mo bukas ay wala na kami dito ng pamilya ko dahil maaga kaming pupunta sa chapel. Kami muna ang magbabantay habang wala kayo." he said. I just smiled because I'm already tired.
Pumasok na ako sa kwarto at hindi na siya nilingon.
Pagod na pagod ang katawan ko at nawawalan na ako ng gana sa lahat.
BINABASA MO ANG
Stupidly Inlove Again
RomansaMay mga tao talaga na kahit ilang beses lokohin ng taong mahal nila, mahal parin nila. Minsan kahit sinasampal na ng katotohan naniniwala parin sa kasinungalingan kasi mahal niya. May mga tao ding kahit hindi sila mahal ng taong mahal nila, mahal pa...