>42

763 13 0
                                    


*Christine’s POV

Sinundan ‘ko si Lester. The way he looks at Dorothy, that’s the way he looks at me. When he still madly, deeply in love with me. That kind of look is used to be mine. My intuition will not get me wrong. The thought that he’s now in love with somebody else is already killing me..

Dumiretso sya sa isang park. Hindi ako dumikit ng husto sakanya para hindi sya makahalata. Bumaba at nakita kong napatulala sya sa isang direksyon. At nang tumingin ako doon ay nakita ko si Bogs na may kahalikang babae. Hindi ‘ko malaman kung sino dahil nakatalikod sya sa may direksyon ‘ko. Bumalik ang tingin ‘ko kay Lester na ngayon ay nakatitig pa rin kina Bogs. Could that be Dorothy? Nagulat nalang ako ng tumulo ang luha nya at yumuko para agad na punasan iyon.

I wondered kung ako ba ay iniyakan din nya. Kung may ni isang butil ba ng luha ang lumabas sa mata nya ng magkahiwalay kami.. I have so many damn questions! Now I’m sure its Dorothy. Naalala ‘ko ang suot nyang damit kanina. I really envy her. Gusto kong magwala pero wala akong magawa! Wala akong karapatan dahil ako naman ang nang iwan! Damn it!

Kinabukasan ay pumunta ako kina Althea. She is my only one true friend. Agad ‘ko syang niyakap. Hindi sya nagtanong o nagsalita, bagkus ay niyakap na rin ako. She know very well. She doesn’t need to ask. She already knows I’m in pain.

Agad naman syang sumama ng yayain ‘ko syang mag mall ay pumayag naman sya. Pansamantala kong nakalimutan ang sakit ng nararamdaman ‘ko ng mag bonding kami. Ginawa namin ulit ang mga kalokohan namin noong nasa states pa kami. I really miss her.

Nagulantang nalang ako ng nakita kong nakatayo ang lalaking yun sa labas ng coffee shop. Nakatapat sa pwesto namin. Gusto kong hilain palayo si Althea pero hindi ‘ko nagawa. Na estatwa ako sa kinatatayuan ‘ko. Bakit kailangan nya pang bumalik? Nagsisimula ng bumalik sa dati ang lahat bakit kailangan nya pang bumalik?! Ngumisi sya sa reaksyon tsaka umalis. Fuck!

“Hey are you okay? Who’s that? Is he your ex?” kumunot agad noo.

“HELL NO!” agad syang napangiwi sa reaksyon ‘ko.

“Okay! You don’t have to shout okay? Don’t be so defensive.” Tinignan ‘ko sya ng masama at tumawa lang sya.

“By the way, mag take out na tayo. Pupuntahan ‘ko si Michael sa office nya. Pagdadala ‘ko sya.” Nginisian ‘ko sya.

“Aww. What a sweet wife! He’s so lucky to have you!”

I'm Married To My KillerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon