*Lester’s POV
Isang linggo na ang nakakaraan pero hanggang ngayon hindi padin nagigising Thea. Stable naman na ang kondisyon nya pero hanggang ngayon hindi padin sya nagigising. Hindi ko talaga alam kung anong nangyare o kung may naaalala naba sya sa nakaraan nya.
“Congrats. Mukhang Masaya na ang princess ko ah.” Pang aasar ko sakanya. nandito na kami sa venue. Busy ang papa sa pakikipag usap sa mga bisita nya pati na si Xander. Ito namang kapatid ko nag iisa lang dito.
“Duh! Wala nakong choice kung hindi magpakasaya no. habang buhay nakong naka stuck dyan sa impaktong yan.” Napaka arte talaga nitong kapatid ko. pero napaka ganda nya sa suot nyang wedding gown, nakakapangit lang sakanya yung groom nya.
“You already like don’t you?” natigilan naman sya sa paghahalo ng spaghetti nya dahil sa tanong ko. tama nga si Dorothy, nahulog nanaman ulit ang loob sa lalaking yun.
“What are you talking about kuya?”
“You know what I’m talking about princess. It’s me.. you can tell me everything.” Binitawan nya yung tinidor at tumingin sakin. Huminga muna sya ng malalim bago nagsalita.
“I think.. yes.. I like him kuya but I’m controlling myself because I know he doesn’t like me. We’re married just because of our companies. Not that because we love each other. This day is almost a happy day, but not at all coz’ he doesn’t love me..” sabi nya, nakita kong unti unting nagtutubig ang mga mata nya. eto na nga ba yung kinakatakot ko e. ayokong nakikitang umiiyak ang kapatid ko.
Magsasalita pa sana ako pero biglang dumating sina papa at si Michael. “O Lester, hayaan mo munang mag usap ang mag asawa, kausapin mo yung mga business partners naten.” Sabi ni papa, nagkatinginan nalang kami ni Thea at tumayo nako.
“Take care of my princess.” Bulong ko sakanya.
“Don’t worry she’s my queen of course I will take care of her.” Inismiran ko nalang sya saka nako sumunod sa kay papa. Hindi ako makikipagplastikan sa ungas na to.
Habang kausap ko ang iba’t-ibang business partners naming, hindi ko inaalis tingin ko sa mag asawa. Naninigurado lang ako baka may gawing kabalastugan ang ungas na to sa kapatid ko. kitang kita ko sa mga mata ni Thea na Masaya sya ngayong magkatabi sila ni Xander kahit paulit ulit nito pinapaikot ang mga eyeballs nya, kita mo parin yung saya. Maya maya lang pinatunog na ng mga bisita ang kanilang mga baso sa pamamagitan ng kutsara, si Thea naman ay hindi alam ang gagawin. Haha ang cute talaga ng kapatid, nagpalpakan ang mga tao ng ikabit ni Michael ang kamay nya sa batok ni Thea tsaka nya ito hinalikan.
Tumayo sila at nagsayaw sa gitna. Nag concentrate nalang ako sa pakikipag usap ko sa iba’t –ibang tao at hinayaan ng mag enjoy ang kapatid ko kasama ang mahal nya. nabitawan ko ang hawak kong kopita ng alak ng bigla sumigaw si Michael.
“What hell on earth is happening on you Althea?!” automatikong lumakad ang paa ko papunta sa lugar nila.
BINABASA MO ANG
I'm Married To My Killer
RomancePosible pabang maging maayos ang pagsasama kapag nalaman na lokohan lang pala ang lahat?