Allesia POV :
"Anak gising na..!!minulat ko naman ang mata ko at bumunggad saakin ang mukha ng inay at itay ko.
" Inay..itay..!! Sambit ko namiss ko sila..
Pinadala kasi sila nina mama at papa sa mansyon namin sa US doon na sila pinagstay nina mama at papa nakasama ko din sila noong araw na inoperahan ako.
" Kamusta ang pakiramdam mo , pinatawag kami ng parent's mo dito dahil hinahanap mo daw kami.
" Namiss kopo kayo inay at itay."bumangon naman ako saka niyakap sila.
" Argh..!! Napatingin naman ako sa kamay ko at may benda na iyon.
" Wala kanang lagnat. Dalawang araw kana daw na tulog anak e.
" Ho..e parang kahapon lang ako nilagnat.
" Oh siya antayin mo dito ang anak mo may dala iyong pagkain..napakakulit ng anak mo gusto ka daw alagaan ang asawa mo ay maagap na umalis may trabaho ito".ano pabang aasahan ko kay grey mukhang busy na ito. Akala ko aalagaan niya ako ngayon pero wala parin pala ganon nalang ba talaga kalala ng galit niya saakin.
Tok!!Tok!!
Binuksan naman ni itay ang pinto at bumunggad saakin ang cute kong anak at bigat na bigat sa dala niyang tray tinulungan na siya ni itay na magbuhat saka dinala saakin.
" Momi , I bought you breakfast napo , miss you so much momi , you two days sleep po e. Hirap mo gisingin momi."nakangusong sambit naman nito.
"I'm sorry anak , miss you nadin."niyakap ko naman ang anak ko.
Bigla namang bumukas ang pinto at niluwa noon si mira.
" Kamusta ang pakiramdam mo? Pagod na pagod ka dalawang araw kading tulog.
" Pwede ka namang magsabi saakin.
" I'm okay mira thankyou."
" Baby abert laro muna kayo nina lala mo maguusap lang kami ng momi mo huh.
" Sige po tota ,".
Saka naman lumabas ang anak ko lumapit naman saakin si mira.
" Ano sa tingin mo ang ginagawa mo?napatingin naman ako sa kaniya.
" What do you mean?.
" You know what I mean , athena. Do you think na makakatulong sayo ang ginagawa mo."seryusong sambit nito.
" nagsorry na ako sa kaniya ano paba ang gusto mong gawin ko ilang beses na akong humingi ng tawad , hindi ko naman kasalan at lalong diko ginusto iyon.
" Nasasaktan ka alam ko pero sapat ba na rason yun para gawing miserable ang buhay mo?. Kung mahal ka talaga niya iintindihan ka niya hindi yung sasaktan ka niya dahil nasaktan mo siya. Naggagantihan lang kayo , parehas kayong masasaktan sa ginagawa niyo. Bakit di niyo nalang tuanan ng pansin ang anak niyo.
May point si mira , anong magagawa ko.
" Sumusuko kana agad.. halik lang yun athena e may anak na nga kayo dapat naiintindihan niya yun.
" Thankyou mira..!!
Tanging nasabi ko lang sa kaniya.
Lumipas ang ilang araw , malamig parin ang pakikitungo saakin ni grey pero di parin ako sumusuko sa kaniya.
" Love , kumain kana muna bago ka pumasok?..nandito kami sa bahay niya kasama ko si abert.
" I'm not hungry , sa office na ako kakain.
" Pero sa---
" Athena please..!!".
" Grey ilang araw mo na akong dinedeadma grey ni tingnan dimo na magawa saakin.
BINABASA MO ANG
When the childish maid fell inlove with her BOSS [ COMPLETE ✅]
RomanceIsang ordinaryang babae lang si Allesia Del Feirro na nakatira sa San. Lorenzo , batangas. Di ko masasabing mahirap siya dahil may nakakain pa naman sila. Pero sa isang iglap magbabago nalang ang buhay niya dahil sa isang lalaking makakasama niya...