CHAPTER 27
Allesia POV :
Nagising naman ako dahil biglang kumirot ang tagiliran ko kaya agad kong namulat ang mata ko.
" My love are you wake up?boses ng isang lalaki agad ko naman iyong hinanap at doon nakita ko ang mukha ni grey.
" Anak gising kana ba?tanong naman ni mama , minulat ko pa ang mata ko at inaninag sila.
Kasama sina inay at itay si mira ,akira at grey parents ko.
" Anong nangyare? Asan ako?takang tanong ko.
" Anak nasaksak ka , andito ka sa hospital." Bigla ko nalang naalala ang nangyare napatingin ako kay akira.
" Okay kalang ba akira , may masakit ba sayo?nagaalalalng tanong ko dito.
" Nothing , thankyou'.nakayukong saad nito.
Akmang babangon na ako ng si grey ang umalalay saakin bakas talaga sa mukha niya ang pagaalala. Ang cute niya.
" What do you want , my love you want?tanong nito saakin.
" Wala akong gusto kundi ikaw ".nagtaka naman ito.
" I'm okay my love ".lumapit naman saakin sina mama.
" Magpahinga kana muna anak , nakakulong na ang may gawa nan sayo.
" Thankyou mama ". Tumango naman ito saka ako niyakap.
Akira POV ;
" Ayos kalang ba talaga ".tanong ni athena saakin.
Umalis na sina mommy dahil may meeting daw babalik daw sila dito habang si grey ay lumabas saglit pati ang kaibigan nito.
" Ayos lang ako ,ikaw ang di okay , salamat athena.
" Wala yun kapatid kita dapat lang yun.
" Dimo ako kapatid , athena ampon lang ako.
" Wala akong paki basta kapatid kita. Kahit sinong umaway sayo sumbong mo lang sakin.
" Thankyou ". Tanging nasabi ko nalang sa kaniya.
Biglang bumukas ang pinto at niluwa noon ang boyfriend niyang si grey na may dalang mga prutas.
Tumunog naman ang cellphone ko.
" Hello ...!!
" Are you okay babe , where are you?.boses ni zairus.
" I'm fine babe , nandito ako sa hospital.
" What...!!wait for me I'm on my way."sabi nito saka binaba ang linya bakasa sa boses niya na nagaalala siya saakin napangiti nalang ako.
Nagpaalam na ako sa kanila na lalabas na ako babalik nalang ako.
Nakita ko naman si zairus na lakad takbo ang ginagawa ng makalapit ito saakin hingal na hingal.
" Are you hurt? Are you okay ? You have a wound where? Babe may masakit ba sayo?.sunod sunod na tanong nito saakin nagaalala talaga siya saakin. Wala akong nagawa kundi ang yakapin lamang ito.
" I'm okay babe , thankyou walang nangyare saakin , kay athena ang meron.
" She's okay?tanong nito saakin.
" Yeah , she's okay ".
" Nasan na ang mga hayop na gumawa nan sainyo?.
" Don't worry babe , nakakulong na sila." Niyakap naman ako nito.
" You will never be hurt , trust me babe."tumango nalang ako at dinamdam ang init ng kaniyang katawan.
Ngayon ko lang naramdaman maging ligtas sa kaniya.
BINABASA MO ANG
When the childish maid fell inlove with her BOSS [ COMPLETE ✅]
RomanceIsang ordinaryang babae lang si Allesia Del Feirro na nakatira sa San. Lorenzo , batangas. Di ko masasabing mahirap siya dahil may nakakain pa naman sila. Pero sa isang iglap magbabago nalang ang buhay niya dahil sa isang lalaking makakasama niya...