~CHAPTER SEVEN~
Allesia POV :
Nagising ako dahil sa tunog ng alarm cloc'k gosh naman oh agad akong bumangon.
Nakaramdam naman ako ng hapdi sa binti ko pero kaya. Ko naman makatayo.
Kailangan kong gawin ito , may okasyon ngayon kailangan tumulong ako sasabihin ko nalang na magaling na yung paa ko.
* Speaking of Sir * napansin ko kasing may nakatingin sakin kaya nilingon ko naman ito.
" Put* multo ".sabi ko ika ika akong tumakbo sa kama at nagtalakbong ng kumot nangingig ang katawan ko sa takot.
" Are you crazy? me ghost. I'm fucking hot ghost ".narinig ko naman ang sinabi nito with tawa effect pa.
Inalis ko naman ang kumot at tiningnan si sir na nakatingin pala sakin habang tumatawa may pakapit pa sa tyan niya.
" Ano po pala ginagawa niyo dito".takang tanong ko.
Sumeryuso naman ang mukha nito.
" I guess na okay kana pero sa nakita ko mukhang hindi pa."bigla ko naman naisip yung plano ko pero paano e nabuking na ako.
" Okay naman na ako sir e , tamo".sabi ko saka tumayo kahit na masakit parin per diko yun pinahalata naglakad ako papunta sa kaniya.
" Kitam okay na ako sir ".
" You're not a good liar ".ano daw?ano ibigan sabihin ng liar?.
" Ano pong liar? Bigla naman nagiba ang mukha nito umawang ang kaniyang labi na para bang dismayado sa sinabi ko.
" Sinungaling".sigaw ni sir sakin.
" Hindi po sir , nagsasabi po ako ng totoo , kung ano po talaga ang liar?. Napakamot naman ito sa kaniya ulo.
" Sinungaling nga".
" Sir naman seryuso po kasi yung sinasabi ko bakit po ako magsisinungaling , nabasa niyo ba ang isip ko?.
" Damn it , i said Meaning ng liar is sinungaling , damn you woman are you crazy damn much".sabi pa nito saka pabagsak na sinara ang pinto.
Bigla naman nagprocess sa utak ko. Wow process.
" Ang tanga ko naman , liar ay sinungaling haha".natawa naman ako sa naisip ko with pakamot sa ulo.
Shit ngayon nga pala ang party ,lol tanga mo allesia kinilig ka ata kay sir.
Dahan-dahan akong pumasok sa banyo saka nagsimulang maligo.
"Ahhhhh".takte ang lamig ang sakit pa ng binti ko puta kasi yang kilay na yan. Kung di lang ako mabait nabali kuna ang kamay niya.
Lumabas ako ng banyo habang nangingig ang katawan. Mga besh ang lamig parang yelo.
Agad ko naman sinuot ang uniform ko. Saka lumabas ng kwarto. Nagulat pa ako dahil lahat ng tao ay busy. Maayos na ang loob may pared carpet pa. Kahit papaano may alam ako.
Ma6 mga bulaklak din. Gosh ang elegant naman nito.
Nakita ko naman si sir na may kausap sa cellphone bahagya pa akong lumapit para malaman.
" Yes mom , yeah i will introduce my girlfriend yes mom, okay see you later" yun lang ang narinig ko.
Ouch sakit naman sa heart my girlfriend na si sir.
" Oh ija ,magaling naba ang binti mo".tanong naman ni manang jossie sakin.
" Medyo po pero kaya ko naman po ,pwede po bang tumulong ako jan".feeling ko nawalan ako ng gana ngayon.
BINABASA MO ANG
When the childish maid fell inlove with her BOSS [ COMPLETE ✅]
RomanceIsang ordinaryang babae lang si Allesia Del Feirro na nakatira sa San. Lorenzo , batangas. Di ko masasabing mahirap siya dahil may nakakain pa naman sila. Pero sa isang iglap magbabago nalang ang buhay niya dahil sa isang lalaking makakasama niya...