CHAPTER 11
Ngayon ang sahod ko at uwe ko sa bahay tapos linggo ng hapon ang balik ko dito sa mansion.
Kahapon pa ako hindi pinapansin ni sir , kay trixy nadin siya nagpapatimpla ng kape. Galit nga siya saakin.
*Isipin mo allesia ano ba ang ginawa mo* puta self wala akong ginagawa. Baka mabaliw ako kakaisip kung ano ang ginawa ko.
Tinawagan ko ang number ni mira na nasa cellphone ko.
" Hello sino to".sabi naman nito.
" Anjan po ba si Mira Santiago ".
" Ako nga bakit sino ito".
"Ako ito ang papatay sayo". Natatawa naman ako habang iniipit ang boses ko.
" Ako naman ang papatay sa magulang mo allesia , nagbibiro kapa huh ".nagulat naman ako.dahil nakilala niya ako.
" Paano mo nalaman na ako nga e iba na ang boses ko.
" Magkaibigan tayo simula bata allesia , kilalang kilala na kita. So paano ka nagkacellphone?
" Bigay saakin ni sir."
" Sus ikaw ,huh nga pala belated happy birthday Allesia naghanda kami dito kahapon ng magulang mo. So ngayon ang uwe mo susunduin kita sa labasan ".
" Sige salamat mira ".
"Pasalobong Allesia huh".
" Ikaw talaga oo ,na sige sige".sabi ko saka pinatay ang linya niya.
Inayos ko naman ang gamit ko.saka lumabas ng kwarto ko.
" Allesia tawag ka ni sir sa office ".maarteng sabi ni trixy saakin. Tssk.
Umakyat naman ako sa taas at nagtungo sa office ni sir.
Tok!!Tok!!
Come in.
Kaya naman pumasok ako sa loob.
" Tawag niyo daw ako sir ".sabi ko saka lumapit sa kaniya.
"Here's your salary ".sabi nito saka inabot saakin ang isang sobre.
" Thankyou sir mauna na po ako ".
Sir andito po si sir sebastian
Sabi naman ni manang jossie.
" Okay , Hatid na kita allesia ".sabi naman ni Sir saakin.
" Hindi na sir magcommute nalang ako ".
" Ihahatid na kita allesia wagkanang maraming sinasabi ".
Nauna siyang lumabas ng office kaya naman sumunod na ako dito.
" What are you doing here ".tanong ni sir kay seb.
" Boss naman , gusto ko lang makita si allesia ".nagulat pa ako dahil sa sinabi nito
" Paalis kana allesia ako na maghatid sayo".sabi naman nito saakin. Tumingin naman ako kay sir.
" Ahmm..--
" Ah si boss ba maghahatid sayo , sige ".singit ni sebastian.
Kaya dina na ako umimik.
" Here number ko yan ,call me if kailangan mo huh".sabi niya saka binigay saakin ang calling card.
" Thankyou ".sabi ko naman.
" Sige alis na ako , boss alis na ako ".sabi nito saka tuluyan ng umalis.
BINABASA MO ANG
When the childish maid fell inlove with her BOSS [ COMPLETE ✅]
RomanceIsang ordinaryang babae lang si Allesia Del Feirro na nakatira sa San. Lorenzo , batangas. Di ko masasabing mahirap siya dahil may nakakain pa naman sila. Pero sa isang iglap magbabago nalang ang buhay niya dahil sa isang lalaking makakasama niya...