~CHAPTER TEN~
Allesia POV :
Maagap akong nagising ngayon , nagamit kona din ang binigay ni sir na cellphone saakin. Nagtataka nga ako kung bakit may number niya at ni mira doon. Siguro nilagyan na niya.
Lumabas ako ng bahay para magdilig ng halaman sa garden ng makita ko si sir sebastian na kakababa lang ng kotse.
" Goodmorning Allesia ".bati nito saakin
" Goodmorning din po sir sebastian".sabi ko lumapit naman ito saakin.
" Tulungan na kita jan ".presinta naman nito.
"Naku , wagna sir baka mabasa po kayo ".
" It's okay may extra shirt naman ako sa kotse ". Nakangiting sabi naman nito.
" Kahit na sir baka mapagalitan ako ni boss nan ".
" Don't worry ako na bahala kay boss ".sabi nito saka inagaw saakin ang hose.
Diniligan naman niya lahat ng halaman nagulat naman ako dahil pati ako.
" Gosh sir , wagpo sir basa na ako ".sigaw ko naman kay sir seb.
" Me too , masaya palang maligo sa hose lang ".nakangiting sabi naman nito habang Binabasa ako kaya naman agad akong lumapit sa kaniya at kinuha ang hose siya naman ang binasa ko.
" Tama na allesia , nakakainom na ako ng tubig ".kaya naman tinigil kuna ang pagbasa sa kaniya.
" Akina yan ".inagaw naman niya saakin ang hose akala ko papatayin na niya pero naglaro pa siya ,para siyang bata . Pero ang gwapo niya.
" What are doing here Sebastian ".natigil naman kami ng magsalita si sir.
Agad kong pinatay ang hose.
" Hi boss , gusto ko lang makita si allesia ".sagot naman ni sir seb hindi ko inaasahan ang sagot niya.
" What...!!!So siya ang pinunta mo dito sa bahay ko huh".tanong ni sir kay sir seb.
" Joke lang boss , nandito ako dahil may sasabihin ako sayo. Pero nandito narin naman nakita ko na din si allesia.
" Tsssk..at nagawa mo pang maglaro huh SEBASTIAN CAMERO."
" Boss naman , buong pangalan talaga ".nagkamot naman ng ulo si sir seb.
" Fix yourself bago ka pumasok sa office ko".sabi naman ni sir saka ito umalis.
" Pasok kana allesia magbihis ka baka sipunin ka ".sabi naman ni sir saka inayos ang hose.
" Salamat sir ".tumango naman ito kaya naman pumasok na ako sa loob. Nagulat naman ako dahil nakita ko si sir na ang talim ng tingin saakin.
* Problema ni sir*
Umiwas lang ako saka pumasok sa kwarto ko naligo muna ako bago ng bihis ng uniform ko.
Tumunog naman ang telepono kaya agad ko itong sinagot.
" Yes sir may kailangan po kayo".
" Two coffee".sabi nito saka pinatay ang linya.
Lumabas na ako ng kwarto at nagtungo sa kusina nakita ko naman si Trixy.
" Kakaiba ka din no allesia , kung hindi si Sir grey si sir sebastian naman ang nilalandi mo , kakaiba ".sabi naman nito saakin. Hindi naman ako sumagot dahil ayaw kong patulan siya ngayon.
BINABASA MO ANG
When the childish maid fell inlove with her BOSS [ COMPLETE ✅]
RomanceIsang ordinaryang babae lang si Allesia Del Feirro na nakatira sa San. Lorenzo , batangas. Di ko masasabing mahirap siya dahil may nakakain pa naman sila. Pero sa isang iglap magbabago nalang ang buhay niya dahil sa isang lalaking makakasama niya...