CHAPTER 13

3K 93 2
                                    

                  A/N : This chapter is unedited hope yoy understand sorry sa wrong grammar and typos enjoy...✨

CHAPTER 13

Allesia POV :

Lumipas ang isang linggo naging malamig na ang pakikitungo saakin ni sir , kay trixy nadin ito nagpapatimpla ng kape niya  umiiwas din ito sa tuwing nakikita ako.

Hindi ko maiwasang hindi makaramdam ng lungkot dahil sa ginagawa niya. Sinasaktan niya ako sa paraan ng pagiwas niya saakin.

Nandito ako sa garden , habang naggugupit ng halaman.

Wala namang akong ginagawang mali sa kaniya. Ano ba kasing problema niya.

Ayaw niyang sabihin saakin.

Namimiss kuna siya kahit nasa iisang bahay lang kami. Namimiss kuna siyang tumatawag saakin tuwing umaga at magpapatimpla ng kape.

I miss you sir.

Nagpatuloy nalang ako sa pagaayos ng halaman.

Beeppp!!!!Beppp!!

Tiningnan ko naman kung sino ang dumating at nagulat naman ako ng makita ko si sir sebastian ang dumating. Napapadalas na ang pagpunta niya dito at arawaraw siyang nagbibigay ng bulaklak saakin.

" Flower's for you ".sabi niya ng makalapit ito saakin.

" Sir , lagi nalang kayong may bulaklak na binibigay saakin. Madami po bang tanim nito sainyo".

" Patawa ka talaga , wala binili ko yan para sayo ".nakangiting sabi nito saakin.

" Ahh ,salamat po , gumagastos pa kayo para dito. Eh nabubulok din naman po sa kwarto ko e ".sabi ko naman sa kaniya.

"It's omay atleast , tinatanggap mo ang binibigay ko sayo".

"Bulaklak lang naman po ang tinatanggap ko. Baka nga pagkamalan akong patay nan lagi kayong may dalang bulaklak saakin.

" Di paba obvious sayo?kaya lagi kitang dinadalhan ng bulaklak allesia".takang tiningnan ko naman ito.

" Ano po ba ibig sabihin niyo".

" Gusto kita allesia , dimo ba nahahalata lagi kita binibigyan ng bulaklak at lagi akong nandito".nagulat naman ako sa sinabi nito.

" A-hmm sir kas---

" Yeah ,i know na siya ang gusto mo. Pero hanggat walang kayo nandito parin ako magaantay ako allesia ."

" Pero sir ayaw ko pong makasakit ng iba ".

" It's my fault na dahil ginusto kung gustuhin ka kahit may iba kang  gusto ." Seryusong sabi nito.

" Pe---nagulat naman ako dahil bigla akong niyakap nito.

" Kung masaktan man ako sa huli kasalanan ko na yun dahil pinilit ko ang sarili ko sa babaeng alam kung may ibang gusto. Magiging masaya akong kung sino man ang gugustuhin mo ".sabi pa nito mas lalong humigpit ang yakap niya saakin.

" Thankyou ".sabi Ko saka iyon ginantihan.

Grey POV :

Bakit ganon , kapag nakikita ko siyang masaya sa iba. Parang may kung anong nangyayare sa dibdib ko.

Ngayon lang ako nakaramdam ng ganito. Kitang kita ko kung paano sila nagyakapan. Siguro sila na.

Napangiti naman ako ng pilit. Sino ba naman ako para di maging masaya para sa kanila.

Ede sila na , kainis.*

Umalis na ako sa terrace dahil ayaw kong makita sila.

Rinnggg...!!!

When the childish maid fell inlove with her BOSS [ COMPLETE ✅]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon