Chapter 3

1.5K 58 2
                                    

Hedrix POV.

"Where's sapphire?" Dad asked me when im arrived.

Pumasok ako at umupo sa sofa. I'm tired. "Donno. Hindi kami magkasama, you can see it, Right?" i insulted him.

"ASAAN.SI.SAPPHIRE!?" sigaw ni daddy.

Agad akong napatayo. Pahamak talaga 'yong babaeng 'yon. Mamaya ka lang!

"Hindi ko alam dad!"

"Bakit hindi mo alam? Your with her, right?"

"Y-yeah-" hindi ko natapos ang sasabihin ko nang dumating ang isa pang babaeng' kinaiinisan ko.

"Anong nangyari dito?" She asked.

"Tss, as usual nawala ang anak mo. Dapat nga sa kanya." biglang sabat ni kuya. Yeah, dapat lang sa babaeng 'yon, Tatanga-tanga kasi.

"Hedrix?" Dad.

"Wala ba siya dito? Pinauna ko na 'yong umuwi 'e. I gave her money though, dahil alam ko'ng maglupasay 'yon sa saya kapag nakahawak ng maraming pera. So, malay natin. Baka nagpunta siya sa bar and partying with more, more, boys." balewala kong wika.

It's up with them kung maniwala silao hindi, i don't care with that woman tho.

"Are you kidding me, Hed? O baka gusto mo'ng matikman ang kamao ko!" galit na wika ni dad. I know him, 'pag sinabi niya gagawin niya at 'pag mangyari 'yon makakatikim sa'kin 'yong bwesit na babaeng 'yon.

"I'm not kidding, dad. Sa ganitong sitwasyon makaya ko pa bang magbiro?"

"Hindi niya alam ang lugar na 'to-" pinutol ko na si daddy.

Over protective dad. Tss.

"Eh 'di, gumawa siya ng sariling paraan-"

Tumunog ang cellphone ni dad. Bumalik ako sa pagkakaupo. Pero hindi ko rin mapigilan ang mag-isip ng kung ano-ano. Baka napahamak siya-oh crap that nonsense thing. At kung mapahamak man siya, pwede na kaming magparty dahil isa nalang ang kailangan naming patalsikin sa bahay na 'to. It should be TITA psh.

"Hello...what? Paano ninyo nalaman na dito 'yon?...saan niyo siya nakita?....sinasabi ko na nga ba!...okay, sige..papunta na kami just take care of her." pagkababa ni dad sa cellphone ay agad na lumapit si Tita. I have my respect though, so I call her Tita.

"Ano, m-may balita na ba? S-saan ang anak ko? A---"

"Relax, honey..."

Honey? Pfft, nakakatawa.

Natigil ako ng lumapit si daddy at hinawakan ang kwelyo ko dahilan para mapatayo ako.

"Ano na naman ba dad!" I shout.

"This is your fault! Kung hindi mo pinasakay mag-isa si Sapphire hindi sana siya masaksak!" sigaw ni daddy. "Kung may mangyaring masama sa kanya ngayun, malilintikan ka sa'kin!" sigaw nito ulit bago ako binitawan.

"Good for her." I heard kuya mumbled.

"HANZ!" Baling ni dad kay Kuya.

"D-dad! Para saan ang sigaw na 'yon?"

"Mag-drive ka, pupunta tayo sa taytay hospital. Honey, 'wag ka munang sumama--"

"Sasama ako, kailangan ako ng anak ko. Jusko! Sana hindi siya napahamak."

"Dad, hindi ako sasama." tanggi ni Kuya.

"Sasama kayong dalawa." makapangyarihan na utos ni dad.

Simula nung dumating talaga ang mag-inang 'to, naging magulo na ang buhay namin!

"Nope. I don't want. May trabaho--"

My Two Step-Brother [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon