=32=

1.6K 43 1
                                    


HAPPYISH NEW YEAR!♥

♥♥♥

Kahit na napakaraming problema ang pinagdadaanan namin ngayon. I still want him to feel special and happy even for the short period of time, because it he's birthday.

Kaya naman kahit na sabihan ako ni Karen na pathetic stupid o kung ano pa man, I don't care... Alam ko namang hindi lang ako ang nahihirap ngayon.

Gusto ko pa nga sanang magkasama pa naming i-celebrate ang mga birthday nang isa't isa sa mga sususnod na taon. At ang wedding anniversary namin. Pero alam kung hanggang dito nalang 'yun. Wala nang susunod pa. Kaya naman susulitin ko na 'to.

Bumalik ako ako sa kusina at kinuha 'yung isang  cake. I light the candles. Lumabas akong dala-dala 'yun.

Ngumiti ako at nakasalubong ulit ang mga mata nya. Pinigilan kung wag maluha.

"Happy birthday too you~ Happy birthday, Happy birthday. Happy birthday day, Mat-mat..." Pag kanta ko habang dahan-dahan lumalapit sa kanya.

Kita ko namang nangilid ang luha sa mga mata nya. Lumunok sya at makailang ulit na bumuntong-hininga.

"Blow your cake..." Ngumiti ako at medyo inilapit sa kanya ang cake.

He swallowed hard. "Zea—"

"Shh!" Pagpapatahimik ko sa kanya. "Kahit ngayon lang, Mattheo. Kahit hanggang sa matapos lang tayo kumain. Kalimutan muna natin ang lahat, please?" Naluluha kung sabi.

He sighed and licked his lower lip. "A-Alright."

Lumawak ang ngiti ko. "C'mon. Make a wish then blow your candles."

He nodded and smiled a bit before closing his eyes. Pagkatapos ay hinipan nya na.

"Thank you, Zea—" Hindi ko na sya pinatapos.

"Let's go..." Tumalikod na 'ko at lumakad na papunta sa balcony. Nilapag ko ang cake sa table at nagpakawala nang buntong-hininga. Pumikit ako at kinalma ko ang sarili ko. Gusto ko s'yang yakapin.

"Shhh! Zeatrice! Sinaktan ka nya di'ba? Isa nalang 'to. Tapos aalis ka'na? Nakita mo lang sya, gusto na agad nang yakap? Kumalma ka self, hindi ka kahoy! Kaya wag marupok!" Sabi ko sa isip.

Umupo na 'ko at sumunod naman si Mattheo. Titig na titig sya sa'kin gamit ang mapungay na mga mata. Nginitian ko lang sya.

"Let's eat..." Nagsimula na kaming kumain at napagtanto kung sobrang awkward nang atmosphere namin.

Naalala ko dati. Tuwing ganto. Hindi mawawala ang kwentuhan namin. Hindi kami nauubusan nang pinaguusapan pero ngayon para kaming napipi.

"Hmm, patutugtog tayo?" Alanganin kung tanong.

"Alright, but ako ang pipili nang song..." Aniya habang nakatitig parin sa'kin.

Tumango lang ako at umiwas nang tingin. Nakakailang naman sya tumitig...

Now playing: Because You Love Me by Celine Dion.

For all those times you stood by me

For all the truth that you made me see

For all the joy you brought to my life

For all the wrong that you made right

For every dream you made come true

For all the love I found in you

I'll be forever thankful, baby

You're the one who held me up

MY UNEXPECTED MARRIAGE [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon