=38=

1.6K 32 4
                                    


It's been two weeks since I cooked Mattheo for his dinner, our dinner rather.

The two of us were just quiet that night, silent. After dinner I went back to Ashley's apartment. Dalawang araw kami dun magkakaibigan.

I haven't seen Mattheo in two weeks, well there is no reason for me to see him or see you.

Hindi pa din umuuwi ang Parents ko galing sa business trip nila. I wonder, alam na kaya bilang andito ako kaya nila ako iniiwasan?

"Haysst!"

Napabaling ako kay Karen. Andito kaming apat nila Stanley sa bahay nila ni Denier.

"I don't know what's wrong with Daddy!" She really looked frustrated. "What is he going to marry that gold-digger-biacth?!"

Where here in their bar island. Drinking while listening to Karen's rants. Si Kwyrette naman ay nasa playroom nya.

I sighed. "Hayaan mo na ang Daddy mo, Karen." I said. "Ba'ka naman talaga mahal na nya 'yung babae."

She groaned. "Oh c'mon! Love?" She tsked. "Baka kamo ginayuma nya si Daddy!"

"Karen,  tama na 'yang pagrereklamo, kaya nga tayo pupunta don di'ba?" Stanley suddenly said.

Dahil nga doon, babalik sila sa U. S. nang wala sa oras. Mamayang gabi ang flight nila pabalik. Iiwan lang nila dito si Kwyrette. Ako muna ang magbabantay sa kanya.

"Be a good girl, Kwy." I squatted on Kwyrette's front. "I will fetch you later, lunch. Ok?"

She smiled at me cutely. "Of course, Momsie." She kissed my cheek. "Take care."

Hinayaan ko na s'yang pumasok. Pinanood ko sya hanggang sa mawala sya sa paningin ko at pagkatapos ay bumalik na ko sa sasakyan ko.

Kagabi pa nakaalis sila Karen. Kaya kaming dalawa nalang ni Kwyrette ang naiwan dito. Hinatid ko sya sa Day care school nya.

Dumiretso na 'ko sa opisina. Dahil nga wala sila Stanley dito, ako muna ang aasikaso dito. Naghahanda na din ako nang pwedeng pumalit sa'kin as a secretary dahil magfofocus na 'ko sa pagiging piloto.

Bago maglunch pa man maglunch ay sinundo ko na si Karen.

"Momsie? We're are we going to eat our lunch?" Key suddenly asked. Nasa may backseat na sya nakaupo.

"Hmm, ikaw. Where do you what?"

She pouted his lips while thinking. "Can we go to the mall?"

I smiled. "Course, kwy."

Buong weekdays ay ganon lang palagi ang ginagawa namin. Ihahatid ko sya sa umaga. Susunduin sa tanghali. At isasama ko sya sa opisina paghapon. Doon sya natutulog. At paguwi naman namin sa gabi ay tumatawag sa sila Karen.

["I miss you so damn much, Love."]

Andito ako sa isa sa mga guestroom sa bahay nila Karen. Tulog na si Kwyrette sa kwarto nya. Katatapos nya lang maka-video call ang parents nya.

Andito ako sa kama, nakasandal sa headboard habang hawak-hawak ang Ipad ko. Magka-video call kami ni Stanley.

"I miss you..."

He smiled. Muka s'yang stress. May problema kasi sa family nila kaya hindi pa daw nila alam kung kailan sila makakauwi. Isang linggo na.

Kinabukasan, sabado nang umaga. Dahil free din naman ang mga kaibigan ko ay naisipan ko na isama si Kwyrette sa apartment ni Ashley. Pupunta din naman ang mga kaibigan ko. Mas okay 'yun para may makalaro naman si Kwy.

MY UNEXPECTED MARRIAGE [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon