Khói, khắp nơi đều là khói, ngoài khói ra thì chính là lửa.
Khói mù mịt cả hành lang khiến cho tầm nhìn của Yên Hủ Gia bị hạn chế, mỗi một lần hít thở đều là khói, hương khói xông lên mắt, lên tai, làm cho hô hấp ngày càng bị đình trệ. Yên Hủ Gia cảm giác như lửa sắp lan ra cả căn biệt thự đến nơi rồi, vội vàng xông vào nhà tắm trong phòng mình. Cũng may hệ thống nước còn hoạt động, anh nhanh chóng vỗ mạnh nước lên mặt, khiến đại não tỉnh táo trở lại, rót vội vài chai nước phòng trường hợp bất trắc, cũng thấm ướt khăn rồi bịt chặt vào mũi tránh khói lọt vào, rồi mở cửa chạy ra ngoài.
Yên Hủ Gia không còn tâm trí nào để nghĩ đến lý do vì sao lại xảy ra đám cháy này, gấp gáp đập mạnh cửa phòng bên cạnh, thấy không có ai đáp liền trực tiếp mở cửa ra, cũng may là không khóa. Mắt thấy ba con người bên trong vẫn đang ngủ say đến không biết trời đất gì, không nói hai lời liền dội cho bọn họ một chai nước.
Diêu Sâm và Hà Lạc Lạc ngơ ngác tỉnh dậy, chưa kịp định hình đã nghe Yên Hủ Gia nói: "Cháy rồi, hai người mau đi đánh thức Trạch Tiêu Văn và Hạ Chi Quang đi, tôi ở lại gọi Chấn Nam."
Diêu Sâm nhíu mày, mở to mắt: "Cháy??!"
Yên Hủ Gia quát: "Mau lên!!"
Hai người bọn họ chạy ra ngoài xong, Yên Hủ Gia lay mạnh Châu Chấn Nam, anh cũng đã biết Chấn Nam say rượu do Diêu Sâm cầu cứu trong nhóm vào tối qua, nhưng không ngờ cậu lại ngủ say tới mức này.
"Chậc!" Yên Hủ Gia thấy tạt nước có vẻ không phải một phương pháp hiệu nghiệm, có thể còn làm cho Châu Chấn Nam mắc bệnh, đành dùng phương pháp thủ công nhất: lay người cậu thật mạnh.
Châu Chấn Nam rên nhẹ một tiếng, mờ mịt mở mắt ra: "Gia Gia?"
"Chấn Nam, mau dậy, biệt thự cháy rồi!!"
Châu Chấn Nam ngồi thẳng người dậy, đỡ trán: "Đau đầu quá..."
Yên Hủ Gia đưa khăn tay của mình cho Châu Chấn Nam, nói: "Trước tiên thì cậu cứ bịt chặt mũi và miệng đi, chúng ta tìm cách thoát khỏi đây."
Anh nhìn chiếc khăn được Chấn Nam từ từ áp lên miệng, như này cũng coi là hôn gián tiếp rồi... nhỉ? Nghĩ xong, Yên Hủ Gia chỉ muốn đập cho mình mấy cái, nước sôi lửa bỏng, ăn đậu hũ cái qq!Châu Chấn Nam đứng dậy, cảm giác đau đầu càng rõ hơn, hai chân như nhũn ra, níu một tay vào người Yên Hủ Gia mới miễn cưỡng đứng thẳng được.
Yên Hủ Gia cau mày: "Cậu có đứng được không?"
"Đừng lo, tớ không yếu đuối đến vậy đâu." Châu Chấn Nam thả tay, làm ra vẻ như mình đang rất bình thường.
Yên Hủ Gia kéo tay cậu: "Gập người sâu xuống để tránh khói đi, phải nhanh lên, lửa sắp lan rộng rồi."
Bọn họ nửa đi nửa bò ra cũng vừa vặn chạm mặt bốn người Hà Lạc Lạc, Diêu Sâm, Hạ Chi Quang, Trạch Tiêu Văn, Yên Hủ Gia nói: "Bây giờ phải tìm cách thoát khỏi đây thôi."
Hà Lạc Lạc nói: "Phải xuống xem thử cửa chính trước đã, cũng không biết mấy người Dương Vũ đã đi ra chưa."
"Mau lên."
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllxNam] Học Viện Âm Nhạc Thanh Đảo
FanfictionAuthor: Lục Bảo Ngọc *Lưu ý: 100% là giả tưởng, không có thật, gạch đá gì xin nhận hết. Người thật không thuộc về tôi nhưng nhân vật thuộc về tôi. *Tác giả sau 3 năm đọc lại truyện mình viết*: Má uii mấy chương đầu trẩu tre hết cứu nhưng mà từ chươn...