Chương 4: Chiêu mộ

542 71 21
                                    

Cuộc sống học sinh trung học trôi qua thật nhàm chán... Từng ngày, từng ngày giống nhau lặp đi lặp lại, còn con người thì giống như những cỗ máy liên tục làm việc.

Hà Lạc Lạc đã nghĩ như thế.

Năm nay cậu lên lớp 10, rõ ràng mới là khởi đầu của ba năm trung học nhưng hiện tại, Hà Lạc Lạc lại cảm thấy cực kỳ chán nản. Vì biết cậu có chút hứng thú với âm nhạc, ba mẹ Hà Lạc Lạc đã tống luôn cậu vào ngôi trường nam sinh này cho đỡ rắc rối.

"Hầy, thế này thì làm sao có được một mối tình thanh xuân vườn trường trong sáng đáng yêu trong truyền thuyết được chứ..." Hà Lạc Lạc vừa nằm ườn ra bàn vừa than thở. Học tại đây 1 tuần rồi mà đưa mắt nhìn đâu đâu cũng là đực rựa, Lạc Lạc sắp khùng rồi.

Hà Lạc Lạc sở hữu ngoại hình cực bắt mắt, vậy nên hồi cấp 2 cậu đã từng được bình chọn là visual của trường. Vào những năm tháng huy hoàng ấy, cậu được rất nhiều người theo đuổi. Tuy nhiên Lạc Lạc của lúc ấy lại là cậu bé ngây thơ, từ chối tất cả các lời tỏ tình, chỉ chuyên tâm vào việc học. Nhưng trời không độ cậu, kết quả năm học lớp 9 khiến cho người ta không dám nhìn thẳng. Đến khi kết thúc cấp 2, cậu mới thông suốt được 1 điều: Thanh xuân, là phải tung hoành ngang dọc!

Hà Lạc Lạc đã hiểu ra, Hà Lạc Lạc không còn như trước, Hà Lạc Lạc đã quyết tâm!

Và cấp 3, cậu học trường nam sinh.

Hà Lạc Lạc vừa đưa ánh mắt nhìn về xa xăm vừa tiếc nuối cho cuộc đời học sinh của mình. Bạn cùng bàn nhìn khuôn mặt như mất sổ gạo của cậu mà cảm thấy không khí xung quanh Hà Lạc Lạc bắt đầu trở nên xám xịt, đưa ra đề nghị: "Hà Lạc Lạc, bọn tôi đang chuẩn bị chơi game có hình phạt, tham gia cùng không?"

Hà Lạc uể oải đồng ý, sau này, cậu cảm thấy đây là lựa chọn sáng suốt nhất đời mình.

Học Viện Âm Nhạc Thanh Đảo cấm mang máy chơi game đi học, phát hiện được sẽ bị phạt nặng, vậy nên đám con trai lớp này chỉ dám chơi 1 trò chơi hết sức dân dã: Sự thật hay hành động.

"Được rồi, chúng mày ngồi thành vòng tròn đi rồi tao sẽ quay bút. Trúng đứa nào thì đứa đấy phải làm theo yêu cầu của cả bọn. Cầu nguyện đi tao bắt đầu quay đâyy." Một nam sinh to con nhanh nhảu nói.

Cây bút quay như chong chóng một hồi rồi từ từ dừng lại trước mặt Hà Lạc Lạc. Đen lắm. Mới chơi một ván đã trúng.

Nam sinh đeo kính hỏi: "Chọn sự thật hay hành động? Yên tâm, bọn này cho đề rất dễ."

Hà Lạc Lạc suy tư: "Sự thật đi." Chọn hành động nguy hiểm lắm.

Cả bọn túm tụm một hồi, cuối cùng hỏi một câu xưa như Trái Đất: "Có kinh nghiệm yêu đương chưa?"

Hà Lạc Lạc cắn răng nuốt nước mắt vào trong: "Chưa."

"Há há há công tử bảnh bao như mày mà chưa có mảnh tình nào vắt vai há há há!!"

"Có cần ông đây truyền cho ít bí kíp theo đuổi không hí hí hí!!"

"Tao còn tưởng mày phải là người có kinh nghiệm nhiều nhất chứ, phí cái khuôn mặt đẹp trai chưa kìa hố hố hố!!"

[AllxNam] Học Viện Âm Nhạc Thanh ĐảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ