Bỗng nhiên Châu Chấn Nam cảm thấy giống như có giọt nước rơi vào khuôn mặt mình, sau đó là một vài cơn gió lành lạnh lướt qua. Y như rằng, mây đen kéo tới ngày càng nhiều, mưa cũng bắt đầu rơi từng giọt. Lộp bộp, lộp bộp.
Châu Chấn Nam cảm thấy không ổn: "Khoan đã, sắp mưa rồi, về kí túc xá rồi nói sau."
Người tính không bằng trời tính, hai người bọn cậu còn chưa chạy về được kí túc xá, nhưng mưa lại ngày càng nặng hạt hơn.
"Trời cứ nhè cái ngày tôi chạy bộ mà mưa là sao hả!!" Diêu Sâm vừa chạy vừa uất ức.
Châu Chấn Nam cố cầu nguyện cho chân mình chạy nhanh hơn, nói: "Mau nhanh lên, cứ đà này là mưa to lắm đấy."
Trời mưa càng to, gió càng mạnh. Nhiều giọt mưa theo chiều gió mà xiên ngang xiên dọc, tạt cả vào hai người. Và rồi "Ầm!" một tia chớp như xé toạc cả bầu trời cùng với tiếng sấm ì ùng, làm Châu Chấn Nam giật mình tới mức suýt trượt chân ngã. Diêu Sâm thấy vậy liền vội hỏi: "Không sao chứ? Cần tôi cõng không?"
"Không cần đâu." Ngoài miệng thì Châu Chấn Nam nói cứng như vậy, nhưng thật ra trong lòng cậu đang cực kì sợ hãi. Cậu bẩm sinh đã nhát gan, cái gì cũng sợ, sợ nước, sợ độ cao, sợ côn trùng, sợ bóng tối,... và cậu cũng cực kì sợ sấm. Nhưng cậu lúc nào cũng rất độc lập, ít khi làm phiền người khác nên cũng chẳng muốn bộc lộ mặt yếu đuối nhất cho ai thấy.
Nhưng mà nỗi sợ hãi thì không thể khắc phục được trong ngày một ngày hai, cứ mỗi lần sấm đánh một cái, chân Châu Chấn Nam như nhũn ra, thêm cái lạnh của nước mưa xối vào người khiến cho tốc độ chạy của cậu gần như bằng tốc độ người khác đi bộ.
Diêu Sâm trong lúc chạy vẫn luôn chú ý tới Châu Chấn Nam, thấy cậu như vậy thì liền tiến ngay tới gần. "Như vậy mà không cần hả? Tôi thấy cậu giống như sắp ngã ngay trên đường rồi đấy."
"Th-Thật sự không cần đâu." Châu Chấn Nam đáp lại đầy miễn cưỡng, dù sao thì để một tên con trai khác cõng, đúng là khá nhục...
"Nếu cậu không cần tôi cõng, vậy thì..." Diêu Sâm chạy ra đằng sau Châu Chấn Nam, đưa hai tay ra, một tay luồn qua chân cậu, một tay để sau vai cậu, bế xốc Châu Chấn Nam lên.
"Oé! Cậu làm gì vậy!?" Còn nhục hơn để người khác cõng gấp mấy lần.
Diêu Sâm trợn mắt: "Mưa thì to mà cậu chạy kiểu thế khéo mấy năm nữa mới tới được kí túc xá, cậu không cho tôi cõng thì chỉ có thế như này thôi!"
Châu Chấn Nam đành im miệng, cậu cũng tự nhận thấy là tốc độ chạy của mình đúng là chậm thật, mà với tình cảnh này, cậu giãy một phát thì chỉ có nước đầu và thân cùng đáp xuống đất.
Cứ như vậy, một lúc sau đã về tới kí túc xá, hai người bọn cậu đều ướt như chuột lột.
Phủ một chiếc khăn lau lên đầu, Châu Chấn Nam cảm thán: "Haizz, đúng là lần sau đi ra ngoài phải nhìn thời tiết mà."
Diêu Sâm vừa lau nước vừa bóp bóp hai cánh tay của mình: "Sao cậu nhìn có một chút như vậy mà lại nặng thế? Tê hết tay tôi rồi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllxNam] Học Viện Âm Nhạc Thanh Đảo
FanfictionAuthor: Lục Bảo Ngọc *Lưu ý: 100% là giả tưởng, không có thật, gạch đá gì xin nhận hết. Người thật không thuộc về tôi nhưng nhân vật thuộc về tôi. *Tác giả sau 3 năm đọc lại truyện mình viết*: Má uii mấy chương đầu trẩu tre hết cứu nhưng mà từ chươn...