Diêu Sâm hớt hải chạy về kí túc xá, bỏ mặc công việc đang làm dở mấy hôm nay.
Hắn biết rõ tác hại của việc ăn kẹo ngọt đối với chồn, thế nên không thể chậm trễ được. Vừa bước vào cửa đã thấy Châu Chấn Nam mặt mày tái mét, ấn ấn bụng của Matata đầy vô vọng. Mặc dù việc này rất cấp bách, cần đưa đi ngay nhưng khi nhìn thấy Châu Chấn Nam như vậy, Diêu Sâm vẫn không nhịn được mà nói: "Cậu ấn thế để nó tiêu hóa nhanh hơn à? Thú cưng có chuyện thì mang ra bác sĩ thú y đi chứ, sao lại tự thân vận động như này?"
Châu Chấn Nam giật mình: "Éc, Diêu Sâm?" Sau đó mới từ từ tiêu hóa lời hắn vừa nói: "À ừ nhỉ?... Gấp quá, quên mất..."
Vậy là Matata được an toàn đưa đến bệnh viện thú y.
Trong lúc bác sĩ đang rửa ruột cho Matata, Diêu Sâm và Châu Chấn Nam cùng nhau ngồi ở bên ngoài nói chuyện phiếm với nhau. Diêu Sâm cười một cái đầy lưu manh: "Nhìn con Matata này mới nhớ ra, hình như ngày mai là tròn một tháng chúng ta cá cược với nhau đúng không?"
Châu Chấn Nam liếc ngang: "Ờ, thế thì sao chứ?"
Diêu Sâm vẫn cười: "Cá cược về tình trạng của hai con chồn này nhỉ, mà cậu để Matata như vậy, chậc chậc chậc... Đã chuẩn bị tinh thần gọi tôi là anh chưa?"
"Cậu đừng có mà ngang ngược, còn chưa ngã ngũ đâu! Matata dù hơi gặp tai nạn nhưng vẫn rất béo tốt đấy nhé!" Châu Chấn Nam cãi lại một cách rất hùng hồn.
Diêu Sâm rút điện thoại ra, dùng vẻ mặt gợi đòn hỏi: "Cậu có chắc không?" Rồi mở phần hình ảnh ra, mở ra vài tấm để Châu Chấn Nam xem.
"Đây là lúc mới đón 2 đứa nó về nè." Diêu Sâm chỉ chỉ vào một bức, cả Hakuna và Matata đang đứng trước một chiếc thước đo, hai con lúc này vẫn đang cao ngang ngửa nhau, không hơn kém bao nhiêu.
Diêu Sâm lại chỉ sang một bức ảnh khác: "Còn đây là bức ảnh tôi chụp mấy ngày trước." Hai con chồn một đen một trắng vẫn đứng trước chiếc thước đo đó, nhìn rõ được Hakuna đã cao lên được tận 2 - 3 cm, nhưng Matata có vẻ không khác gì bức ảnh trước.
Nhưng trong mắt Châu Chấn Nam, nó vô cùng mũm mĩm, cả người như quả bóng, lông mượt mà, nhìn vừa sang chảnh vừa đáng yêu (y như cậu vậy). Cậu chống nạnh, hất cằm nói: "Như này là healthy và balanced, còn Hakuna nhà cậu béo phì sắp thành heo rồi đấy."
Diêu Sâm bật cười, ra vẻ lưu manh nhéo má cậu, nói: "Heo như cậu hả? Heo Chấn Nam?"
Châu Chấn Nam bất ngờ bị tập kích, khuôn mặt mềm mềm trắng trắng bị nhéo đến đỏ bừng cả hai má, cậu uýnh nhau với Diêu Sâm quen rồi liền bổ nhào vào người hắn. Nhận ra mình lại làm ra hành động không đúng lắm, Diêu Sâm nhanh chóng lật mặt, rút tay ra khỏi má cậu, cũng "lạnh lùng" đứng dậy. May mắn Châu Chấn Nam thần kinh thô, không nhận ra điều gì khác thường. Diêu Sâm sáng nắng chiều mưa cậu biết tỏng rồi.
Chờ thêm một lúc nữa, Matata được đưa ra, nằm ngay đơ không động đậy gì. Châu Chấn Nam sững người, nước mắt lại có dấu hiệu chảy ra, ngơ ngác nhìn Diêu Sâm: "Con tớ chết cứng người rồi à?"
"Không thể nào, con này khỏe lắm sao ngoẻo nhanh vậy được. Chắc nó đang ngủ mơ về đám đồ ăn xịn xò hôm trước tôi mua." Ủa mà hình như tiền mua thức ăn trước nay hình như đều do Diêu đại ca hắn bỏ ra?? Hơn nữa nhiều lần Châu Chấn Nam đi vắng hắn cũng là người phải chăm sóc hộ cho con Matata nữa??
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllxNam] Học Viện Âm Nhạc Thanh Đảo
Hayran KurguAuthor: Lục Bảo Ngọc *Lưu ý: 100% là giả tưởng, không có thật, gạch đá gì xin nhận hết. Người thật không thuộc về tôi nhưng nhân vật thuộc về tôi. *Tác giả sau 3 năm đọc lại truyện mình viết*: Má uii mấy chương đầu trẩu tre hết cứu nhưng mà từ chươn...