Chương 15: Chơi bóng rổ

409 62 7
                                    

Hôm sau, Châu Chấn Nam dậy vô cùng sớm để mua thức ăn cho bé chồn tao nhã của mình. Tuy đồ ăn của Hakuna và Matata ở trong phòng vẫn còn cả thùng, nhưng cậu vẫn muốn trải nghiệm cảm giác tự đi mua cho con trai cưng thứ ngon nhất.

Đến cửa thang máy, cậu dừng chân lại một chút, trong lòng bỗng nhiên có một loại dự cảm gì đó, có khi nào vừa mở cửa thang máy liền gặp vị học trưởng kia không?

Ha ha, trên đời làm gì có nhiều sự trùng hợp thế chứ. Nghĩ rồi, cậu tự tin bấm gọi thang máy.

"Tinh" Thang máy mở ra, bên trong đã có một người đang đi xuống. Ờm... Và không ai khác, đó chính là Trạch Tiêu Văn học trưởng.

Châu Chấn Nam bày tỏ rằng trên đời chẳng có chuyện gì có thể nói trước được.

Hiển nhiên, người bên trong thang máy cũng bị dọa sợ.

Hôm nay, khi ông mặt trời còn chưa đạp xe qua sân thượng kí túc xá, Trạch Tiêu Văn đã thức dậy rồi. Nhìn bầu trời vẫn còn đang lờ mờ tối, anh bỗng nhiên cảm thấy muốn đánh người. Dù bình thường đúng là anh có hay dậy sớm để chạy bộ thật, hơn nữa còn gặp được đàn em đáng yêu, trước nay Trạch Tiêu Văn đã quen được khá nhiều người làm âm nhạc rồi, nhưng cậu ấy là người mà anh cảm thấy có khí chất nhất, tính cách cũng rất lễ phép. Tuy nhiên sau cái hôm đọc được bài hot search về cái tên Diêu Sâm ở khoá dưới, kì lạ là Trạch Tiêu Văn lại không gặp được đàn em đó nữa.

Đến tận sáng nay, khi đang say giấc nồng, bỗng nhiên Trạch Tiêu Văn nhìn thấy một ông cụ có mái tóc dài trắng bạc phơ bay bay trong gió đang đứng thơ thẩn với một mớ dây đỏ. Vừa nhác thấy anh ngơ ngác bước tới, thái độ của ông cụ này liền quay ngoắt 180 độ, mấy cục dây đỏ ngay lập tức biến thành một cây gậy gỗ, ông già chạy tới đuổi anh như đuổi vịt và hét: "Mày có muốn có người yêu không hả!!?"

Trạch Tiêu Văn hết cả hồn, vừa chạy vừa hỏi lại: "Ông nói gì thế? Cháu nghe không rõ!"

Hình như nghe được câu này càng làm ông cụ kia hăng máu hơn, quờ quờ cây gậy sau lưng anh rồi búng tay một cái, dưới chân ông ta liền hiện ra một đám mây, lại hét tiếp: "Mày mà còn ở đây là mất duyên đấy, tính để lão thất nghiệp à!?"

Tuy hoảng sợ nhưng Trạch Tiêu Văn vẫn ngoái cổ hỏi tiếp: "Ông là quỷ nối duyên hay gì?"

Chạy loanh quanh thêm mấy vòng, rốt cuộc Trạch Tiêu Văn cũng tỉnh dậy khỏi giấc mơ quái quỷ đó. Sau một hồi đạp chăn đệm vì đang ngủ ngon thì mơ linh tinh, hại anh không ngủ lại được nữa thì cuối cùng Trạch Tiêu Văn cũng đứng dậy chuẩn bị đi ra ngoài vì đói. Ai ngờ được rằng đang đi xuống dưới tầng lại gặp đàn em kia ở đây chứ! Hơn nữa cậu ấy hình như còn thay đổi phong cách khá nhiều, móng tay đều sơn đen sơn đỏ, mặc hoodie đen, quần đen, còn trùm mũ áo lên đầu, chỉ để lộ ra hai cái tai nhỏ. Mặc dù phong cách thoạt nhìn quái dị nhưng cũng khá là dễ thương.

Châu Chấn Nam cúi đầu chào: "Chào buổi sáng học trưởng." Trong lòng cậu thầm nghĩ rằng cái duyên phận quái quỷ gì thế này, nhưng vẫn là nên lễ phép với đàn anh khóa trên kiêm người nổi tiếng thì hơn.

Trạch Tiêu Văn hồi thần, vội nói: "Buổi sáng tốt lành, vào nhanh lên đi em, cửa sắp đóng rồi đấy."

Đứng một hồi, liếc nhìn thấy đàn em hơi mím môi, cứng người Trạch Tiêu Văn bật cười. "Gì mà sợ hãi vậy đàn em, gặp người vừa đáng yêu vừa đẹp trai quyến rũ như anh mà không thấy đời như thêm tươi vui, mọi thứ bừng sáng hả?"

[AllxNam] Học Viện Âm Nhạc Thanh ĐảoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ