Darimn POV
Nakaupo kami ngayon sa upuan sa harapan ng lamesa ni Dean. Sa harap ko ay sila Marcus at Lavigne habang nasa kabila kami na pinapagitnaan ako ni Dorothy at Braylee.
Nasa sofang upuan ang Domus at dalawang taga-Tierra. Nagtataka kung bakit wala rito ang Arryn at si Callie.
"I think we're settled" paunang sabi ng principal na puro lila ang damit.
"If you didn't know me I'm the principal here you can call me Principal Georgiana" nakangiti nitong pagpapakilala sa amin.
"Marcus Reeve and Lavigne Jecht you will be joining the Arryn Class. No buts and violent reaction. That's final" naka ngiti pa rin ito ngunit ang tono ng pagkakasabi ay parang nananakot. Ganito ba ang principal rito? Nakakatakot.
"But ma'am--" naputol ang sasabihin ni Lavigne ng bumukas ang pinto sa likod namin. Humarap ako para makita kung ano yun. Mukhang lahat kami ay napatingin sa pintong iyon.
Niluwa nito si Callie. Okay na kaya siya?
Nang nawalan ako ng malay nakita ko ang pagbagsak niya kanina.
"No buts Mr. Jecht pinapanalo ko na kayo tututol ka pa" sabi nito habang ininat-inat ang dalawang braso. Pinapanalo?
Sinamaan siya ng tingin ng dalawa habang si Callie ay umupo sa tabi nila. Tatlong sunod-sunod na upuan sa harap ng Dean na magkaharapan. Kaharap ni Callie si Braylee habang ako ay si Lavigne at si Dorothy at Marcus naman.
"Dorothy Locklyn and Braylee Schuwartz will be joining the Tierra Class. The Tierra Class will be parted at two class Tierra Class 1 and Tierra Class 2. Every class have a 5 representative and leader. The two of you will be leader of Tierra Class 2 att pag isipan niyo na rin kung sino ang laging aattend ng meeting" mahaba nitong paliwanag sa dalawa pati na rin sa dalawang Tierra na nasa gilid namin.
"Braylee Schuwartz will be the representative maam for every meeting" saad ni Dorothy. Tumango na lamang si Principal Georgiana kaya napatingin ako kay Braylee. Parang wala naman siyang reaksiyon.
"And you Darimn Skyrie..." nagulat ako sa pagsabi niya ng pangalan ko kaya hinarap ko ang principal.
"You will be joining the Domus Class" parang nawala ang pandinig ko sa sinabing iyon ni principal.
Ano raw? Domus Class?
Magiging ka-grupo ko yung pula ang buhok at yung captain nilang parang laging may dalaw kung makatingin?
"Every Sunday you will take the special class. You will be instructed by Sir Clark, Miss Kyra and Callieshia" sa sinabi niyang iyon ay mas nagulat ako. Hindi lang sa special class ay pati na rin sa magtuturo sa akin. Si Callie?
YOU ARE READING
Aeonian Academy
FantasyEternity Eternal Everlasting An Everlasting Trust, An Everlasting Love. Mind full of innocent thoughts, Mind full of burden feelings. She is the heart of forever, She is the key of success. How she changed her life beacuse of a dream. Not once,twic...