CANO POV
Napagdesisyunan na namin na tingnan ang sinasabi ng Tierra Class 2 na excess ability ni Red sa likod ng senior building.
Hinati ni Amory yung grupo. Si Captain, Zane, Caelan, ako and Amory habang sila Aiden, Isaac, Ezra, Jaycee and Darimn ay sa main library.
Ayaw pa nga ni Isaac na sa library siya dahil nakakahilo daw kasi ang tambak-tambak na libro kaya ayun nakakuha ng batok kay Ezra.
Buti na lang dito ako hehe.
Malaking ang senior building at malayo sa Domus House kaya bago ka makapunta sa building na yun ay pagod na kami o ako lang.
"What did you all do at the clinic?" nangunot ang noo ko sa tanong na iyon ni Amory sa nangunguna sa amin.
Nagtataka akong tumingin sa mga likod nila Captain, Zane at Caelan.
"How did you know?" balik na tanong sa kanya ni Captain.
May wala ba kaming alam na alam nila?
"I ask you first. Answer it" bilib talaga ko sa babaeng to inuutos-utusan lang si Captain.
"Why would I, if your not telling me how did you know?" balik na tanong sa kanya ni Captain.
Ayan na naman sila.
"Because Doc Klein told us" Amory answered confidently.
Tumigil sa paglalakad si Captain kaya pati kami ay tumigil din.
Shiz! Mag-aaway ba sila dito?
Kay Amory ako. Nasa kanya yung taya ko kung mag aaway man sila.
"Who's us?" tanong ni Captain habang nakatingin kay Amory.
Nakikinig lang kami sa kanila.
"Ezra and I, kanina" sagot ni Amory.
"....and Zane and Caelan also drop to the clinic too" dagdag pa ni Amory.
Tiningnan ko sila Caelan pero prente lang itong nakikinig sa kanila.
Bumuntong hininga si Captain at tiningnan ng maigi si Amory na naghihintay ng sagot niya.
"I just ask about the records of Darimn. Is that what you want to know?" sagot sa kanya ni Captain.
Oh? Pinag-uusapan nila si Darimn?
Tiningnan nilang dalawa sila Caelan at Zane na parang naghihintay na magsalita.
YOU ARE READING
Aeonian Academy
FantasyEternity Eternal Everlasting An Everlasting Trust, An Everlasting Love. Mind full of innocent thoughts, Mind full of burden feelings. She is the heart of forever, She is the key of success. How she changed her life beacuse of a dream. Not once,twic...