CHAPTER 45

466 28 7
                                    


Nasa harap na kami ni Sir Charles na ngayon nagbibigay ng instructions sa amin.


"Since this is your first time Darimn you need to know the rules" ani nito sa akin. Nasa gilid niya si Amber na nakangiti sa akin na nakakaloko.


Pati na din ang mga kaibigan niya nasa likuran din. Anong problema nila?


Mukhang lahat ng classmate namin nandito.


Nakita ko kanina na isang blue fairy ang kasama ni Jade paalis ng Agora. They might go to the clinic since mukhang nabalian si Jade.


"30-minute duel but if the two of you become uncontrollable we will end the duel as soon as possible" sambit nito sa akin na kinatango ko.


"You can use your weapon and abilities and this is only a duel and your partner is not your enemy so know your limitations. Know how to stop" nakatingin na ito sa aming dalawa ni Amber.


"Amber? Do you understand me?" pagkukuha ng atensyon ni Sir kay Amber. Ngumiti lang sa kanya si Amber at nauna ng tumungo sa gitna ng Agora.


Kinunotan ko siya ng noo habang nakatalikod ito sa akin. Ano bang problema niya?


Ang sama naman ng ugali niya. Kausap pa siya ni Sir tumatalikod na.


"Do whatever you want Ms. Skyrie" huling sabi nito sa akin bago umupo sa upuan niya. Tumango ako sa kanya bilang sagot.


Nahagip pa ng aking mata irap sa akin nila Snow at ng mga kaibigan niya bago icheer si Amber.


Amber's aura is so strong katulad ni Amory pero mas malakas ang sinisigaw ni Amory na aura kaysa sa kanya.


She can control only types of rocks. Her weapon is Warhammer and shield.


I can sense her even her weapon. Sa lakas ng aura niya alam kung madali ko siyang mababasa at kung ano ang susunod niyang gagawin.


Gagawin niya ang lahat para masaktan ako ng todo-todo. And the reason? I don't know.


Akala niya naman papahintulutan ko siyang gawin yun lalo na sa nangyari kanina sa akin. The words that they throw to me is bringing back to my mind again.


Mukhang mapagbubuntungan ko siya sa galit na nararamdaman ko ngayon. Lalo na't masama ang tingin ng babaeng ito sa akin.


"I don't know why kung bakit ikaw pa ang kapartner ko sa duel na to. Such a shame to me" mataas na kumpyansa niyang sabi sa akin ng makarating ako sa gitna ng Agora.


Wala kaming kahati sa Agora ngayon kaya magagamit namin ang malawak na Agora.


"You need to place yourself here Tyria-Girl. You don't belong here" ani nito na kinataas ng dalawa kong kilay. So, she's one of the bully too.


Aeonian AcademyWhere stories live. Discover now