CHAPTER 33

241 12 1
                                    


Isaac POV


"Shhhh...." she put here index finger to her mouth na mukhang pinapatahimik kami.


"You are too loud they will feel us" kalmado niyang sabi.


"What do you mean?" tanong sa kanya ni Caelan.


Oo nga anong ibig niyang sabihin? May iba pa bang sumusunod sa amin.


"I'm not following your team. Galing ako sa pinakadulo ng patag ng Tariara pabalik na ako ng makita ko kayo..." ani nito.


"..and why do I explaining myself to all of you?" ani nito sa huli na mukhang nainis sa sinabi.


"By the way, saan kayo pupunta?" tanong nito sa amin. Nakita ko ang pagtago ng kasamahan ko ng mga weapon nila.


"Don't be complacent. Talagang may kalaban sa paligid natin." ani niya.


Nakita ko ang di makapaniwalang tawa ni Caelan at Aiden.


"Tapos ikaw chill-chill lang?" sabi sa kanya ni Aiden. Callieshia just smirk at him.


"We're heading to the top at Tariara why?" sagot ni Captain sa tanong niya kanina. Umalis siya sa pagkakasandal sa puno at lumapit sa amin.


"Walang daan papunta sa tuktok ng Tariara" ani nito na kinagulat namin. Paano? Eh patag to at walang gaanong sagabal pwera na lang sa mga creatures?


"Ang pinakadulo nito ay bangin. Tiningnan ko kung saan abot ang bangin at mukhang ilang araw pa makuha ang dulo nito or should I just say a months" paliwanag nito.


"Tiningnan ko ang dulo nun...." turo niya sa kaliwa namin.


"...at dulo nun" at tinuro niya ang kanan naman.


"But sadly walang dulo at puro bangin ang daanan. This mountain is abandoned over a years at walang nababalita na may pumasok dito" dagdag pa niya.


Did she just travel here all by herself? At tiningnan kung may daanan ang dulo nito magkabilaan?


"How many days you are here?" tanong ni Zane sa kanya. Concern tong binatang to halatang-halata. Sabagay mag isa lang siya saka babae. Well, alam ko naman na kaya niya kasi si Callieshia na yan eh pero syempre kailangan niya ng kasama man lang.


"Kahapon lang tinulungan ako nung kalapati na nakita ko. Pinapunta ko siya sa kabila nito but hindi pa siya bumabalik" sagot nito kay Zane.


"Did you mean hindi nakikita ang kabilang bahagi dito?" tanong ni Cano.


Aeonian AcademyWhere stories live. Discover now