CHAPTER 52

196 9 5
                                    


 Darimn POV


Agad kong pinuntahan ang mga bata ng makuha ni Ethan ang atensyon ng mga evil orcs. He intentionally make them far away from us para hindi nila ako makita.


Mabilis kong kinalagan ang mga bata pati ang mga busal nito sa mga bibig nila.


"Yung mama ko" iyak ng bata sa akin ng matanggalan ko siya ng busal.


"She's fine. Your mom is fine." pagaalo ko sa mga bata.


Tiningnan ko ang pwesto nila Ethan ngunit malayo iyon sa amin kaya nagpadala ako roon ng invisible chain para makita kung ano na ang nangyayari.


Pinatahan ko muna ang mga bata at tinulungan naman ako nung batang lalaki na patahanin ng mga kasama niya. Mukhang yung dalawang yakap-yakap niya ay yung kapatid nito habang yung dalawang bata naman ay siyang inaalo ko.


"Are we getting out of here?" tanong ng bata na nakayakap na sa akin.


"Yes. So, right now I need you to do your best to escape here." sagot ko dito. Ang nakakabahala lamang ay paano kami makakaalis dito. Taking the horse is a not good dahil limang bata ang kasama ko at hindi rin ako marunong mangabayo.


Nilibot ko ang paningin ko at wala akong makita kundi luntian at sa harap ko ay ang ilog na sinasabi ni Ethan kanina.


How do we get out of here?


Ethan probably is out of hand to help us at ang focus niya ay nasa pakikipaglaban doon sa evil orcs. My only help here is to keep an eye on the kids and protect them.


"No!" sigaw ng isa sa mga bata at bago pa ako nakareact ay lumipad na ako sa ere at tumama sa isang puno.


Naramdaman ko ang sakit ng likod ko dahil iyon ang tumama sa puno.



How?


How could I not sense him?



Agad akong tumayo at hindi ininda ang sakit sa likuran ko.


No way.


It's a massive evil orc in front of me and based on what I see mukhang nakalaban na ito ni Ethan bago ako puntahan.



Where is he? Where's Captain?



Nagaalala kong tiningnan ang daan papunta kila Ethan. Is he okay?


"Fucking human!" sigaw ng orc na nasa harap ko habang kasabay noon ang pagtalsik ng laway niya.

Aeonian AcademyWhere stories live. Discover now