15. Món quà trước Giáng Sinh

2.1K 240 33
                                    



Vậy là cũng đã được gần bốn tháng kể từ khi Lee Jeno quyết định đặt chân đến Hogwarts. Vào thời điểm này trong năm, mọi chuyện đều trở nên bớt quan trọng hơn bởi lễ Giáng Sinh đang đến. Ngoài việc thời tiết ngày càng lạnh giá và tuyết phủ kín mọi nẻo đường ra thì tất cả những thứ khác đều rất rực rỡ và náo nhiệt.

Hôm nay là ngày các phù thuỷ sinh của Hogwarts lên tàu tốc hành để trở về nhà cho dịp lễ nên suốt từ lúc tờ mờ sáng đến giờ, trong các phòng Sinh hoạt chung đều là tiếng người nói xôn xao. Ký túc xá của Hufflepuff cũng vui vẻ hệt như vậy, chỉ là vẫn có ai đó chỉ có thể đứng ở cầu thang mà nhìn ngắm mọi người ồn ào rồi lại tự chạnh lòng khi nghĩ tới việc bản thân sẽ phải trải qua ngày lễ này một mình thôi.

Lee Jeno hơi tựa người vào bên thanh chắn của cầu thang làm bằng đá cũ, mắt nhìn huynh trưởng năm thứ Sáu Kim Jungwoo đang hô hào những khẩu hiệu hết sức vui nhộn để kéo mọi người theo mấy trò đùa của mình. Nghe bảo anh chàng đó tuy là phù thuỷ gốc Muggle nhưng gia đình lại vô cùng quyền lực và giàu có, cho nên ngay cả những gia tộc thuần chủng cũng không thể coi thường được. Ấy vậy mà chẳng những không tự cao kiêu ngạo, anh còn là một người vô cùng hoà đồng và hoạt bát.

Lee Taeyong mặc dù không phải kiểu người quá sôi nổi nhưng ngay lúc này cũng đang có mặt trong hàng người đông đúc với đống hành lý to bự xung quanh. Nói thật là Jeno chưa bao giờ thấy anh vui vẻ như vậy, ánh mắt cong tít của Thủ lĩnh Nam sinh chỉ dãn ra khi anh chú ý thấy hắn đang lẳng lặng đứng một mình ở một góc.

"Này, quà Giáng Sinh." - Taeyong đi tới và đưa về phía Jeno một chiếc hộp dài với bề ngang chỉ bằng khoảng nửa bàn tay người. Trong khi đó thì tên nhóc kia vẫn còn khá ngơ ngác, tay nhận quà mà mặt vẫn nghệt ra, làm anh phải nói thêm. - "Không phải của anh đâu, là Ten tặng cậu đấy."

"Anh Ten ấy ạ?"

"Ừ, em ấy bảo là tặng cậu vì gần đây cậu làm rất tốt phép Bế quan Bí thuật."

Nói có vậy rồi Taeyong nhoẻn cười vỗ vỗ vai Jeno hai cái và rời đi, để lại hắn còn đang thơ thẩn ngắm nhìn chiếc hộp gỗ sồi tinh xảo và cổ điển được trang trí gọn gàng bằng một dải nơ màu xanh lá. Trong lòng hắn nhộn nhạo cảm giác nửa thích thú nửa tươi vui bởi hắn thực sự đã không nghĩ rằng mình sẽ nhận được quà gì vào năm nay cả.

Trong lúc còn đang mải hào hứng với món quà xinh xắn, Jeno bỗng thấy Jungwoo đi tới mà cất lời hỏi với chất giọng thanh mảnh hiền hoà của mình:

"Tân binh, cậu không về nhà à?"

"À vâng. Em cũng không còn người thân nào nữa nên..." - Jeno đáp ái ngại vậy, mắt nhìn Jungwoo cùng cái nhún vai nhẹ nhàng.

"Thế hả? Vậy cậu có thích cái gì không? Sau đợt lễ anh mang cho. Kiểu mấy thứ mà giới phù thuỷ không có ấy?"

Liệu đây có phải Phép màu ngày lễ Giáng Sinh trong truyền thuyết mà Jeno từng nghe không nhỉ? Sao hắn bỗng có cảm giác được mọi người quan tâm yêu thương nhiều thế này chứ? Gương mặt đăm chiêu suy nghĩ chỉ tồn tại trong vài giây rồi đôi mắt hình trăng khuyết của hắn lại cong lên. Hắn đáp cùng một nụ cười thật tươi:

NARBITER (Where I Belong To) || NCT Hogwarts AU!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ