Hoang hoải trong những tháng năm tăm tối nhất của cuộc đời, đã có những lúc Na Jaemin nghĩ đến việc bỏ chạy. Có điều bản thân cậu cũng không biết mình nên chạy đi đâu hay trốn tránh như thế nào khi mà người cha tàn bạo của cậu sẽ luôn có cách để tìm cậu về.Những bước chân chán nản dần dẫn Jaemin ra nơi căn chòi của người gác cổng cũ. Thật may mắn là cậu vẫn còn nơi này để có thể một mình suy nghĩ, một mình gặm nhấm cảm giác buồn bực mà cậu chẳng muốn chia sẻ với ai. Đôi khi cậu thấy mình là một đứa bạn tồi tệ vì Haechan và Renjun luôn sẵn sàng lắng nghe nhưng cậu lại không sẵn sàng bày tỏ. Nhiều năm nay họ hẳn cũng rất mệt mỏi với những lần cậu đột nhiên trở nên yên lặng như thế này.
Hơi ngửa đầu ra sau khi cả cơ thể đã dựa vào chiếc giường rơm tồi tàn, Jaemin buông một tiếng thở não nề vào không trung. Cậu vẫn còn nhớ đến Jeno, nhớ dáng vẻ thất vọng và bất ổn hắn mang ở cuối dãy hàng lang dài. Cậu không biết liệu có đúng không khi cố tình tỏ ra khó chịu với hắn như vậy nhưng có lẽ nó vẫn sẽ tốt hơn nếu hắn tránh xa cậu ra.
Chiếc vòng cổ màu bạc sáng vẫn ở yên trong lòng bàn tay kể từ khi cậu bước vào đây. Nó giống như một vật giúp cậu trấn an nhưng cũng là thứ gợi lại rõ ràng nhất khoảng ký ức cậu vốn đã muốn quên đi hoàn toàn. Trên mặt dây chuyền tròn có khắc những hoa văn tinh xảo được lồng ghép bức ảnh gia đình hiếm hoi mà cậu còn giữ được, trong đó lưu giữ hình ảnh người mẹ hiền hậu với mái tóc dài đen thướt tha duyên dáng, cũng có một Na Jaemin nhỏ bé đang cong mắt cười mà hoàn toàn không đoán được bản thân sẽ trở nên như thế nào trong tương lai, nhất là có một người cha đã từng là niềm tự hào lớn nhất trong trái tim cậu.
Những ngày ấy đã trôi xa như tiềm thức nhưng mỉa mai mà nói thì chúng lại là thứ làm cho Jaemin chẳng thể nhẫn tâm rời bỏ gia đình này. Nghĩ đến những tháng ngày hạnh phúc đó, cậu lại có một khát khao cứu lấy cuộc sống của chính mình.
Dòng suy nghĩ miên man đó có lẽ sẽ chẳng thể nào kết thúc nếu như không phải đột nhiên chiếc vòng trong tay Jaemin bị thó mất. Phải, nó bị thó mất ngay trước mắt cậu. Mọi chuyện diễn ra nhanh tới mức Jaemin không kịp phản ứng và lúc cậu quay qua nhìn thì đã thấy tên trộm tí hon đang nhìn mình như một nụ cười châm chọc.
"Niffler."
Tiếng cậu phát ra trong nỗi bất lực vừa xuất hiện trong tâm trí. Na Jaemin vội vã đứng bật dậy để đuổi theo con vật với cái mõm dài và bộ lông đen óng mượt vừa mang theo chiếc dây chuyền sinh mạng của cậu mà chạy biến vào rừng sâu. Loài vật đó vốn là vậy, luôn có niềm đam mê vô hạn với những thứ lấp lánh mà ở đây thì rõ ràng là sợi dây bạc rực rỡ đó.
"Ta còn chưa đủ mệt hay sao mà mi lại xuất hiện ở đây chứ?"
Jaemin vừa đuổi theo con Niffler vừa không ngừng dùng Bùa triệu tập để tóm lấy nó như cách được dạy trong cuốn Sinh vật Huyền bí và Nơi tìm ra chúng của Newt Scamander. Có điều chưa bao giờ cậu lại cảm thấy sự chủ quan của mình lại dẫn đến hệ quả lớn tới vậy. Giá mà cậu chịu luyện tập thứ bùa-chú-gây-lười-biếng này nhiều hơn một chút thì tốt rồi. Con Niffler vốn nhỏ bé, lại cộng thêm với địa hình dày đặc cây cao của Rừng Cấm nên thật sự rất khó để Jaemin có thể đuổi theo. Vốn dĩ cậu biết sẽ chẳng có gì hay ho trong khu rừng đó nhưng cậu cũng không thể mặc kệ kỷ vật duy nhất của mẹ mình bị cướp đi như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
NARBITER (Where I Belong To) || NCT Hogwarts AU!
FanfictionCuộc sống của Lee Jeno đảo lộn hoàn toàn từ khi đến với Hogwarts. Ở đây Jeno sống một cuộc đời hoàn toàn mới, gặp những người bạn đặc biệt và trải nghiệm những thứ chưa từng thấy bao giờ. Tuy nhiên hắn không biết rằng ngoài thứ phép thuật kỳ diệu và...