28. Có một Jung Jaehyun của quá khứ

2.2K 213 0
                                    




Đoá bạch lan xoay nhẹ trong lòng bàn tay to lớn, sau đó lại được nhét tạm bợ vào trong tay áo chùng sau khi chủ nhân của nó buông ra một tiếng thở dài nhè nhẹ. Jung Jaehyun đứng trước cửa Bệnh thất, mắt nhìn qua khe cửa đang hé để rồi lại chỉ có thể tựa mình vào bức tường cũ sau lưng, chân thì đá đá trong không khí bởi anh thực sự không biết mình có nên tiến vào hay không.

Bệnh thất lúc này đang rôm rả tiếng người nói bởi có khoảng gần chục phù thuỷ sinh mặc đồng phục xanh lam đang ở đây để thăm Kim Doyoung. Vụ cháy ở Tháp Ravenclaw đã khiến Doyoung bị bỏng ở cánh tay và còn ngạt khí lâu khiến phổi bị tổn thương đôi chút, thành ra dù đã là sau một vài ngày, anh vẫn chưa được rời khỏi đây.

Chưa bao giờ Jung Jaehyun lại cảm thấy gan mình nhỏ như vậy. Anh vốn là kiểu người sẵn sàng lao vào một trận chiến hoặc hiên ngang đối diện với mọi loại khó khăn trên đời, thế nhưng ngay lúc này lại đứng đó chỉ để nghĩ xem mình có nên vào thăm Doyoung hay không. Ngày hôm nay mấy đứa nhóc như Mark Lee đã đến Hogsmeade cùng hội học sinh năm thứ Năm còn ông anh Johnny Seo thì bận rộn với việc ôn tập cho kỳ thi Pháp thuật Tận sức nên kết cục là chỉ có một mình anh là còn lảng vảng ở đây thôi.

Trong lúc đang bận lòng nghĩ ngợi về việc nên làm thì đột nhiên Jaehyun thấy đám người bên Ravenclaw đi ra nên vội lánh sau góc tường khuất, cứ như thể anh đang làm việc gì đó mờ ám và sợ bị phát hiện vậy. Cho tới khi họ đã đi khỏi thì anh mới hít một hơi sâu rồi thở hắt ra, trong lòng tự nhủ hãy vào thăm Doyoung như một phép lịch sự tối thiểu.

Cánh cửa vừa mở ra là anh đã thấy người kia đang điềm đạm ngồi đọc sách trên chiếc giường với ga trải màu ghi sáng, một cánh tay bị cuốn băng cứng ngắc nên việc giở trang cũng khá khó khăn. Trông thấy Jaehyun, trên gương mặt Doyoung thoảng qua đôi nét ngạc nhiên nhưng rồi cũng mỉm cười như một lời chào hỏi.

"B-bồ khá hơn chưa?" - Jung Jaehyun lắp bắp hỏi vậy, cái dáng cao lớn kéo ghế ngồi xuống trông đến mà gượng gạo.

"Mình đỡ nhiều rồi." - Người họ Kim đáp nhẹ. - "Nghe mọi người bảo hôm đó là bồ đưa mình ra. Cảm ơn nhiều nha."

"Việc nên làm thôi mà..."

Lời nói trôi đi trong một giây rồi bầu không khí liền lập tức rơi vào tĩnh lặng. Cả hai đều tự hiểu rằng cuộc gặp này thật ngượng ngập biết bao, nhất là sau những gì họ từng cùng nhau đối mặt, thế nhưng cũng chẳng có ai muốn phá tan nó cả.

Jung Jaehyun quen Kim Doyoung vốn không phải ngày một ngày hai mà là mười một năm dài đằng đẵng, chỉ là khoảng thời gian tươi đẹp của hai đứa trẻ đã trôi qua quá nhanh, tới mức không còn ai trong hai người đủ sức níu giữ lại vẻ tươi đẹp thơ ngây mình từng mang hồi ấy.

Jaehyun vẫn nhớ như in cái ngày ba đưa mình đến nhà Doyoung để thương thảo về một vấn đề gì đó mà anh chẳng còn nhớ rõ, anh đã được gặp người con trai xinh đẹp nhất trên đời. Doyoung đó giờ vẫn sống như một vương tử với tình yêu trọn vẹn từ ba mẹ, còn anh thì chỉ là một phù thuỷ nhỏ tầm thường xuất thân từ gia đình trung lưu. Đây cũng chính là lý do mà đến mãi sau này anh mới nhận ra, đã khiến tình bạn đẹp đẽ của cả hai trở nên quá đỗi xa vời.

NARBITER (Where I Belong To) || NCT Hogwarts AU!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ