25. Lửa Quỷ

1.8K 225 8
                                    




"Mình ngồi đây được không?"

Tiếng người nói vang lên bên cạnh khiến Lee Jeno như bị kéo giật ra khỏi thế giới nội tâm riêng của mình, thành ra trong một chốc đã có chút hơi trống rỗng, mắt hướng nhìn mà hai giây sau mới nhận ra cậu bạn Huang Renjun thân thiết của mình.

"À ừ, tất nhiên rồi." - Hắn đáp vội như một cái máy khi tay còn đang nghịch nghịch mấy ngọn cỏ dưới chân. Từ sau bữa tối Jeno đã ra khu cỏ dại bên cạnh Ký túc xá Hufflepuff mà ngồi buồn chán một mình, trong lòng thì vẫn canh cánh những lời Na Jaemin nói lúc trước.

Hôm nay bộ tứ vàng cứ mỗi người một ngả, làm cho bữa tối ở Sảnh lớn cũng trôi qua chẳng thể chán nản hơn. Dường như Na Jaemin đã quyết định tránh mặt Lee Jeno nên cả ngày hắn đều không thấy cậu, thậm chí Haechan và Renjun cũng chẳng biết bạn mình đi đâu.

"Bồ với Jaemin cãi nhau hả?" - Renjun hỏi vậy nhưng có vẻ chưa cần hắn cất tiếng thì cậu đã biết rõ câu trả lời rồi. Chỉ nhìn cái cách cậu bạn cười cười thiện chí là Jeno đã hiểu rằng mình chẳng thể qua mắt Renjun chuyện gì. - "Mặc dù không biết là có vấn đề gì nhưng tụi mình mong là hai bồ có thể sớm hoà giải để bầu không khí đừng nặng nề nữa."

Jeno khẽ cúi đầu khi nghe những lời này. Bàn tay đang nghịch mấy ngọn cỏ dại của hắn vẫn quờ quờ vô thức. Hoà giải ư? Hoà giải như thế nào đây khi có những chuyện hắn chẳng thể nào tha thứ nổi, còn cậu thì rõ ràng cũng không hề cầu xin một sự bao dung? Cho dù hắn biết Jaemin chẳng có lỗi gì trong cái chết của ba mẹ mình nhưng nhìn cái cách cậu bình thản thừa nhận bản thân biết những việc làm của người cha tàn nhẫn, hắn lại cảm thấy mất mát của gia đình hắn dường như chỉ là trò tiêu khiển của bọn họ. Là do ba con Jaemin như vậy hay do thế giới phù thuỷ này vốn đã luôn rất vô tình?

"Renjun này." - Chợt Jeno cất tiếng hỏi. Trong đầu hắn vẫn còn đang nghĩ tới một số chuyện nhưng hắn cảm thấy thật tệ hại nếu như cứ mặc nhiên giấu giếm hai người bạn này tất thảy mọi điều. Bởi vậy mà hắn hỏi, giọng có chút hiếu kỳ và chua xót đan xen. - "Bồ chơi cùng Jaemin lâu như vậy nhưng có biết gì về gia đình của bồ ấy không?"

"À, cũng có nhưng không nhiều." - Renjun đáp vậy cùng cái nghiêng đầu như đang ngẫm nghĩ. - "Ba đứa mình quen nhau nhờ những lần gặp ở Hẻm Xéo từ khi còn nhỏ, sau đó cũng có qua nhà nhau chơi mấy bận. Nhà Jaemin lớn lắm nhưng hơi trống trải. Bồ ấy hình như cũng không thích về nhà."

"Còn ba mẹ thì sao?"

"Ba của Jaemin là người rất đáng sợ nên đó giờ mình cũng chưa có nói chuyện lần nào. Mẹ bồ ấy thì mất sớm do bạo bệnh. Hoặc đấy là những gì bồ ấy kể, chứ còn mọi người đều đồn nhau rằng chính ba của Jaemin đã ép chết vợ vì cố ngăn cản công việc của ông."

Nghe đến đây, đôi mắt Lee Jeno mở to thấy rõ. Hắn quay ngoắt sang nhìn Renjun mà không tin nổi vào tai mình. Và dường như cậu bạn cũng đã sớm đoán được thái độ này nên mới nói thêm, giọng vẫn rất điềm đạm và ôn tồn.

"Nếu như trên đời này có ai đó ghét bỏ và căm hận ông Na nhất, thì đó chắc chắn là Jaemin. Bồ ấy đã lớn lên mà gần như không có tuổi thơ, cũng rất sợ hãi mỗi khi gặp ông ấy."

NARBITER (Where I Belong To) || NCT Hogwarts AU!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ