Extra 2: Ở lại với em được không?

1.2K 92 3
                                    



Mười sáu năm sau cuộc chiến Ma Vương.

Tháng ngày trôi đi tựa như cuộn thoi đưa, bình lặng, lững lờ mà vô cùng trầm mặc. Thoáng đó đã mười sáu năm kể từ trận chiến Ma Vương oanh liệt. Giới phù thuỷ lần nữa được sống trong yên bình với từng lớp phù thuỷ sinh nhập học rồi lại tốt nghiệp ở Hogwarts. Và cũng trong mười sáu năm dai dẳng đó, có những cuộc đời chẳng thể nào trở lại như xưa.

Ten Lee thả mình xuống ghế bành trong phòng sách, tay nhấc chiếc mũ phớt đen luôn tồn tại như một cách để anh thể hiện ra thân phận tôn quý của bản thân. Vẻ tĩnh lặng cô liêu của biệt phủ lại lần nữa bao trùm, cũng như bao ngày, nhưng hôm nay lại đặc biệt ghim vào tâm khảm anh một màu xám xịt.

Anh đã sống một mình được gần ba năm nay, kể từ ngày Jeno và Jaemin kết hôn rồi chuyển về sống ở biệt phủ họ Na ở cách đây cả trăm cây số còn cha mẹ anh thì quyết định bắt đầu một chuyến phiêu lưu chỉ của hai người. Ban đầu anh nghĩ đó là lí do mình luôn cảm thấy cô độc đến mức bức bách nhưng dần dần anh cảm nhận, dường như còn điều gì lớn hơn cả thế ở phía sau.

Ba mươi ba tuổi, anh trở thành người đứng đầu trong Trụ sở Thần Sáng với mục tiêu cuối cùng là Bộ trưởng Bộ Pháp thuật như chính cha của mình. Cứ ngỡ mọi chuyện trôi qua đơn giản và dễ dàng như vậy sẽ khiến anh hài lòng, nhưng vẫn luôn có một khoảng trống kỳ lạ mà anh chẳng thể nào lí giải nổi.

Hôm nay cũng là một ngày chẳng có gì đặc biệt. Ten trở về nhà sau nhiệm vụ triệt tiêu một hang ổ cướp bóc ở vùng ngoại ô London, tang vật thu được cũng không ít, khiến cho các Thần Sáng đều phải tăng ca tới tận tối muộn. Có lẽ là vì quá bận rộn nên có đôi khi anh cũng quên mất một số chuyện quan trọng.

Ví dụ như việc trả lại tang vật cho Sở sau khi trao đổi với Ủy ban giải thích Hiện tượng Ma thuật cho Dân Muggle.

"Mình lại đãng trí nữa rồi."

Anh lầm bầm trong miệng khi cố móc ra một viên đá thạch anh đen nằm sâu bên trong túi áo khoác, thứ mà anh đã giành được từ một tên cướp trong cuộc truy đuổi lúc chiều. Đúng lúc ấy, con gia tinh Louis cũng thò đầu vào cùng đôi mắt to lồ lộ giữa cái đầu nhỏ xíu mà hỏi nhỏ.

"Louis đã chuẩn bị xong nước tắm, mời ông chủ tới dùng."

Câu nói ấy của nó hẳn nhiên đã khiến Ten hơi xao nhãng, đến nỗi không nhận ra viên đá mình cầm tay trên tay còn được khắc một biểu tượng đặc biệt. Anh khẽ khàng xoay nó trong tay, đồng thời đáp nhẹ.

"Ta biết rồi."

Mãi khi con gia tinh đã rời đi, anh mới lần nữa tập trung vào đồ vật bóng bẩy màu đen óng, để rồi ngỡ ngàng nhận ra nó thực chất là Viên đá Phục Sinh, thứ mà đã nhiều năm qua đều chỉ là chuyện kể truyền miệng không hơn không kém.

Ten choáng ngợp nhìn tia sáng phóng ra khỏi viên đá sau khi anh xoay nó trong tay vài lần. Đó là guồng sáng xanh hơi ánh vàng có chút cảm giác giống bụi tiên nối nhau tạo thành một hình khối kỳ lạ. Cơ thể anh nhanh chóng rời khỏi ghế bành, đôi mắt thì chăm chú hướng nhìn hình khối đang dần dần tụ lại thành dáng vẻ của một con người.

NARBITER (Where I Belong To) || NCT Hogwarts AU!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ