19. Trở về sau dịp lễ

1.9K 209 2
                                    




Sau hơn một tuần lễ được về nhà vì Giáng Sinh, các cô cậu học trò của Hogwarts cuối cùng cũng quay lại trường để tiếp tục công việc học tập của mình, khiến cho quang cảnh vốn luôn yên tĩnh và còn có chút cô liêu mọi khi giờ đã sôi nổi hơn hẳn.

Lee Jeno đứng ở cửa Sảnh lớn, nơi đang chào đón từng lượt học sinh của các Nhà đi vào điểm danh. Hắn cũng không rõ rốt cuộc mình đang chờ mong điều gì nhưng hắn đoán có lẽ là hắn muốn gặp Jungwoo, cho dù bản thân hắn cũng hiểu rõ rằng anh chẳng thể nào quay lại học chỉ sau ba ngày bị tấn công.

Dáng vẻ nhấp nhổm của hắn cứ tồn tại ở trước cửa Sảnh lớn mặc cho không biết bao nhiêu ánh nhìn khó hiểu đã soát qua, trong đó bao gồm cả những người bạn thân thiết, hoặc những người đến gặp hắn cũng chẳng muốn như Jung Jaehyun. Có điều, so với những cái liếc mắt hiếu kỳ của các phù thuỷ sinh, hắn còn ái ngại hơn chính là việc Giáo sư Shim Changmin, người đang nhận trọng trách cùng Giáo sư Jung Yunho điểm danh học viên, cứ liên tục đưa về phía hắn cái nhìn chằm chằm có phần hơi bất tiện. Hắn không biết rốt cuộc ông đang nghĩ gì nhưng nhìn gương mặt đăm chiêu kia, hắn không nghĩ nó sẽ là một điều tốt.

Cái thở dài buông ra nhè nhẹ khi Jeno nhận ra rằng hắn sẽ chẳng thể gặp được Jungwoo trong hôm nay đâu, cho nên cuối cùng đành thất vọng quay người bước đi. Ấy vậy mà vạt áo chùng của hắn còn chưa kịp khuất sau khung cửa lớn, đã có một cánh tay rắn chắc nào đó tóm lấy hắn mà kéo đi thật vội.

Lúc Jeno nhận ra được đó là anh chàng Gryffindor to cao với cái tên Johnny Seo, hắn đã bị anh ấn vào một góc khuất của lâu đài, mắt thì đảo quanh như không muốn bị bắt gặp. Johnny vẫn đang đeo một chiếc túi lớn sau lưng, cho nên hắn đoán anh đang vội đến mức chưa kịp sắp xếp đồ đạc cho đàng hoàng, thành ra chỉ có thể giương mắt lên mà nhìn anh cho đến khi nhận được một câu hỏi:

"Xin lỗi, anh làm cậu bất ngờ à?"

"Một chút." - Hắn đáp ngắn, vẫn tiếp tục chờ đợi xem Johnny sẽ nói gì với mình.

"Có chuyện này, anh phải chuyển lời đến cậu." - Nói tới đây, Johnny kéo chiếc túi đeo sau lưng ra đằng trước mà cố lục tìm gì đó, lát sau mới lôi ra được một hộp pin tiểu to bằng khoảng lòng bàn tay người mà dúi về phía Jeno. - "Jungwoo muốn amh đưa cho cậu cái này."

"Anh gặp anh ấy rồi sao?" - Người họ Lee tròn mắt nhìn lên, trong lòng hẳn là đã sớm có những câu hỏi dồn dập nối nhau. Tuy thế thì mặc kệ hắn còn chưa kịp hỏi gì thêm, chàng Truy thủ của Gryffindor đã đáp nhanh, một lần nữa quan sát xung quanh để chắc rằng mình đang không bị nghe lén.

"Phải, nhưng em ấy nói cậu nhất định phải biết điều này. Bọn Ma Vương đang tìm cậu nhưng vồ tình nhầm với Jungwoo. Tuy anh không hiểu lắm nhưng về cơ bản là cậu đang gặp nguy hiểm còn em ấy trong thời gian tới sẽ không thể đến Hogwarts, cũng không thể thư từ qua lại được."

Nghe những lời này, một lần nữa dòng cảm xúc nặng nề đã xuất hiện trong lồng ngực Jeno. Hắn cầm hộp pin trong tay mà không thể ngăn mình cảm thấy nỗi giận dữ đang sôi lên. Vậy ra việc Kim Jungwoo phải vào bệnh viện là do hứng đòn cho hắn, và có vẻ như đám Ma Vương chết tiệt đó cũng đoán ra được nhiều thứ rồi. Bởi lẽ ở trường cũng chỉ có mình anh Jungwoo và hắn là thuộc Hufflepuff và sống ở thế giới Muggle thôi mà. Cái nghiến răng xuất hiện một cách vô thức mà bản thân Jeno cũng không nhận ra. Hắn nghiêm mặt lại, đôi lông mày nhíu chặt nhưng rồi vẫn đủ bình tĩnh để hỏi Johnny thêm một câu:

NARBITER (Where I Belong To) || NCT Hogwarts AU!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ