Darren's POV
My smile faded when Cliff pulled Tia. Ang unang tanong na pumasok sa isip ko?
Mawawala ka na ba sakin?
"What was that!" Sigaw ni Sophia, napatingin naman ako kay Ina na nakatingin narin pala sakin.
"Bukas nalang natin ituloy yung dapat para sa mga props, tapos na rin naman tayo kila Zake." Then, everyone got their back at nagayos na.
"Darren let's go home." Is she not worried like me?
"Darren.. let's go home." Narinig kong ulit niya, now in a deeper tone. I look at her and saw her eyes full of worried..
For me.
------
Tia's POV
I cant move nung makutuban ko kung saan kami pupunta.
Is this the chance? Maghahanda na ba ako ng mga tanong?
Deep breaths continually goes out in my mouth tuwing naiisip ko yung last time na nagkita kami, hindi ako handa. Hindi ko alam kung anong i-rereact, pero ngayon, l have this chance to prepare, pero bakit parang mas kinakabahan ako?
Nararamdaman ko na naman yung feeling nung una ko siyang makilala. Gulat rin ako nun, at hindi rin handa.
After all this imagination, l just found myself doing nothing but closing my eyes and releasing a bitter smile.
"Were here."
Buong pagkatao ko, nasindak sa sinabi ni Cliff. For pete's sake it's just two words Tia, bat ka nagkakaganyan >_<
Alangan akong bumaba sa kotse niya at napatitig sa mansion na nasa harap namin.
"Tara."
Alangan rin akong naglakad. Everything Im doing right now are full of doubts, pati kung haharap ba ako sa kaniya, alangan rin ako.
"Prepare Tia, hindi natin alam ang makikita natin."
Mas lalong bumibilis ang tibok ng puso ko, ano na ba tong nangyayati sa buhay ko? What's going on to Jay!? Napapikit nalang ako sa iniisip ko, isa lang ang alam ko,
Hindi ko kayang makita syang ganun.
Agad kaming pinagbuksan ng isang babaeng halata mong edukada, I cant forget her. NEVER.
"Tita bakit po.?" Then he give a peck of kiss sa mother ni Jay.
Pansin sa kaniya ang pag-aalala, bakit ano na bang nangyari kay Jay? Pero mas nagulat ako nung nilapitan niya ako at niyakap.
"Im sorry! Im sorry!" Papalit palit ang tingin ko kay Cliff at sa nanay ni Jay, hindi ko alam ang dapat sabihin, kaya niyakap ko nalang rin siya.
Pero mas kinagulat ko ang sumunod na nangyari. Lumuhod ang mama niya sa harap ko,
"Please, Tia. Please tell him that I'am sorry."
Dahil sa hindi ko alam ang dapat gawin, I just helped her stand up and sabay na kaming umakyat sa kwarto ni Jay, I guess. Hindi pa naman ako nakakapasok dun, pero dun pumasok si Cliff kanina.
Pagpasok namin sa room, nanlumo ako sa eksenang nadatnan ko, may nakatayong doctor at nakaupo si Cliff sa tabi ng kama ni Jay kung saan siya nakahiga ngayon habang walang malay.
*sob* sabay punas ko sa luhang tumulong luha sa mata ko, ang payat payat niya na.. Parang.. Parang pagod na pagod..
Anu na bang ginawa mo jay?
BINABASA MO ANG
Meet my Terror Love Tutor ( COMPLETED)
Teen FictionHIGH LIGHT RANK ACHIEVE : #4 IN #MASAKIT Alam ko namang bobo ako, pero hindi sa academics. KUNDI SA LOVE. May ganun bang tao? Oo! ako nga diba. LOOKING PO NG LOVE TUTOR! CHAR. -_- I am so pretty to be sure na alam ko ang pinag-kaiba ng love sa cr...